Dừng tuyển sinh hơn 160 chuyên ngành thạc sĩ

Chiều 28/12, Vụ trưởng Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) Bùi Anh Tuấn thông báo kết quả rà soát, thống kê các chuyên ngành thạc sĩ. Ông Tuấn cho biết, trong thời gian qua, Bộ Giáo dục đã khảo sát, thống kê các cơ sở đào tạo thạc sĩ. Sau khi xử lý kết quả thống kê, Bộ quyết định dừng tuyển sinh của 161 chuyên ngành từ năm 2013.

Dừng tuyển sinh hơn 160 chuyên ngành thạc sĩ ảnh 1
Vụ trưởng Giáo dục Đại học Bùi Anh Tuấn công bố 161 chuyên ngành thạc sĩ bị dừng tuyển sinh từ năm 2013. Ảnh: Hoàng Thùy.

Nguyên nhân Bộ Giáo dục đưa ra là do 161 chuyên ngành này không đáp ứng được một trong các điều kiện quy định: có ít nhất 5 giảng viên cơ hữu có bằng tiến sĩ cùng ngành đề nghị cho phép đào tạo, trong đó có ít nhất 3 người cùng chuyên ngành hoặc không tuyển sinh được trong 3 năm liên tiếp.

Người đứng đầu Vụ giáo dục đại học cho biết, chậm nhất đến ngày 31/12/2014, nếu các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ tuyển sinh của chuyên ngành nêu trên được khắc phục thì cơ sở đào tạo báo cáo Bộ Giáo dục để được xem xét cho phép tuyển sinh trở lại. Bộ sẽ thu hồi Quyết định cho phép đào tạo của các chuyên ngành chưa khắc phục được và không báo cáo về Bộ.

"Các học viên đã trúng tuyển và đang học tập ở các chuyên ngành này, cơ sở đào tạo tiếp tục thực hiện đào tạo theo quy định tại Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ hiện hành", lãnh đạo Bộ hướng dẫn.

Riêng ĐH Quốc gia Hà Nội còn 5 cơ sở đào tạo thạc sĩ chưa nộp báo cáo và 4 cơ sở nộp không hoàn chỉnh. Bộ quyết định, trường này phải dừng tuyển sinh thạc sĩ từ năm 2013 đối với 9 cơ sở đào tạo gồm khoa Sau đại học, Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên và Môi trường, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, ĐH Công nghệ, ĐH KH Tự nhiên, ĐH KH XH&NV, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Giáo dục, Khoa Luật.

Theo Hoàng Thùy (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm