Gác việc bán vé số để cùng con đến trường thi

Các trường thuộc Củ Chi sẽ thi tại các điểm thi do Trường ĐH Bách khoa TP.HCM tổ chức, chủ yếu ở nội thành.... nên việc đi lại với các em khá khó khăn và phải chủ động tìm chỗ ở từ sớm.

Được biết Duy là một trong năm em có hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi. Duy vừa được nhà trường trao học bổng đồng hành trị giá 1,5 triệu đồng/em nhằm hỗ trợ các em bước vào kỳ thi.

Thúy Duy cho biết nhà em chỉ có hai mẹ con, lại thuộc hộ cận nghèo nên ngay từ lớp 10, em đã được một doanh nghiệp cấp học bổng với mức 500.000 đồng/tháng để em xoay sở việc học hành và sinh hoạt trong gia đình. Vừa rồi, em đăng ký dự thi bốn môn là toán, văn, tiếng Anh và địa lý vì em muốn xét tuyển vào Học viện Hành chính Quốc gia.

Lo cho em thi cử, những ngày này, mẹ của em cũng phải tạm gác công việc bán vé số của mình để tự tìm nhà trọ cho em gần trường thi vì sợ đến cận ngày thi sẽ hết phòng. Em và mẹ thuê phòng với giá 100.000 đồng/ngày/người.

“Riêng em sáng 30-6 em mới bắt xe lên trường thi. Vì xa và phải đi hai chặng xe buýt nên em phải ra đón xe buýt từ 4 giờ sáng để kịp đến trường làm thủ tục dự thi. Sau đó em sẽ về phòng trọ ở cùng mẹ đến khi thi xong mới về. Kỳ thi này quan trọng nên em cũng lo lắm nhưng em sẽ cố gắng thi thật tốt để không phụ công lao của mẹ và thầy cô đã luôn yêu thương, động viên và giúp đỡ em đến ngày hôm nay” - Duy chia sẻ.

hầy Nguyễn Văn Cải (ở giữa) trong buổi gặp gỡ và trao học bổng

Thầy Nguyễn Văn Cải (ở giữa) trong buổi gặp gỡ và trao học bổng cho những em vượt khó trước ngày thi.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Văn Cải, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung, cho biết nhằm hỗ trợ và động viên cho những em chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia, nhà trường vừa tổ chức gặp gỡ và trao học bổng đồng hành cho 27 em lớp 12 vượt khó, học giỏi. Mỗi em từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng, tùy theo từng hoàn cảnh cụ thể. Trong đó có năm em được cấp học bổng 1,5 triệu đồng/em.

Ngoài ra, Hội Khuyến học trường cũng đang tìm nguồn vận động học bổng để tiếp tục hỗ trợ nếu các em này trúng tuyển ĐH.

“Mỗi suất học bổng tuy không nhiều về vật chất nhưng sẽ giúp các em trang trải phần nào chi phí cho kỳ thi tới. Đó cũng là tấm lòng của anh chị em du học sinh Việt Nam tại Pháp tích góp bằng quỹ đồng hành gửi về để chia sẻ và mong các em vượt qua khó khăn để đi đến tận cùng ước mơ của mình” - thầy Cải chia sẻ.

Thầy Cải dặn dò và chia sẻ với các em

Thầy Cải dặn dò và chia sẻ với các em trước khi các em bước vào kỳ thi.

Nói về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, thầy Cải cho hay các em HS đi thi rải rác ở nhiều điểm thi do Trường ĐH Bách khoa TP.HCM chủ trì và cách xa nhau nên sau khi họp ban giám hiệu, giáo viên và phụ huynh HS thì nhà trường đã quyết định không tổ chức xe đưa rước chung vì sợ không kịp giờ cho các em.

Thầy Cải cho hay năm nay trường có 260 HS lớp 12 dự thi và đều do phụ huynh hoặc người thân đưa đón. Để động viên tinh thần và dặn dò các em, ban giám hiệu đã gặp gỡ tất cả HS trước ngày thi để rà soát xem có em nào khó khăn thì nhà trường giúp đỡ và tất cả đều ổn, sẵn sàng cho kỳ thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm