Giáo viên làm 20 năm, thu nhập chỉ 4-6 triệu/tháng

Theo báo cáo, hiện nay toàn quận có 68 trường học (công và ngoài công lập) từ mầm non đến THCS; tổng số cán bộ và giáo viên, nhân viên là 2.622 người với 100% giáo viên đều đạt chuẩn, hơn 90% trên chuẩn.

Tuy nhiên, theo đánh giá của quận, nhìn chung tổng thu nhập của đội ngũ giáo viên, nhân viên tại các trường từ mầm non đến THCS khá thấp. Nhiều giáo viên có hàng chục năm làm việc nhưng thu nhập chỉ trên dưới 10 triệu đồng/tháng, riêng giáo viên mới ra trường thu nhập chỉ 2-4 triệu đồng.

Tổng thu nhập này đã tính bao gồm các khoản lương, phụ cấp chức vụ, phụ cấp trách nhiệm, chính sách hỗ trợ và các khoản khác.

Cụ thể, đối với giáo viên có thâm niên 1-5 năm, giáo viên mầm non đến THCS đều có tổng thu nhập thấp nhất chỉ khoảng 2,5 triệu đồng, cao nhất cũng hơn 8 triệu đồng/tháng. Đối với thâm niên trên 10 năm đến dưới 15 năm, giáo viên tiểu học chỉ có mức thu nhập 3-8 triệu đồng, THCS thu nhập 3-13 triệu đồng/tháng, giáo viên mầm non 5-11 triệu đồng/tháng. Nhiều giáo viên làm trên 20 năm nhưng tổng thu nhập chỉ 4-6 triệu đồng/tháng.

Ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Phú, cho biết hầu hết giáo viên mới ra trường có thu nhập rất thấp. Theo ông, với cuộc sống hiện nay, ngay cả những giáo viên có thu nhập ở mức 4,2 triệu đồng/tháng cũng sẽ không đủ trang trải cho cuộc sống gia đình. Vì thế, nếu không dạy thêm, nhiều giáo viên phải làm thêm các công việc khác như buôn bán, phụ việc… để có thêm nguồn thu. Ngoài ra, theo ông Uyên, trong công tác tuyển dụng, quận đang vướng quy định mới từ thông tư liên tịch của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ ban hành từ tháng 9-2015 về xếp lương cho giáo viên.

“Tức theo quy định này, giáo viên trúng tuyển dù có trình độ ĐH hoặc CĐ cũng phải chịu xếp hạng bậc lương thấp nhất, tức chỉ ngang tốt nghiệp trung cấp sư phạm với hệ số lương khởi điểm chỉ 1,86. Như vậy là rất thiệt thòi và uổng phí đào tạo bốn năm ở ĐH. Vì thế, quận kiến nghị các cấp cần có hướng dẫn cụ thể để không thiệt thòi cho giáo viên” - ông Uyên nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.