GS Trần Hồng Quân được bầu Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH-CĐ Việt Nam

Hiệp hội sẽ là nơi trao đổi tư duy giáo dục. Hiệp hội là ngôi nhà chung của các trường ĐH-CĐ trên toàn quốc để hỗ trợ lẫn nhau. Hiệp hội cũng là nơi nghiên cứu tổ chức tham mưu những vấn đề chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các vấn đề phát triển giáo dục ĐH-CĐ. Hiệp hội hoạt động dựa trên nguyên tắc bất vụ lợi, không dựa vào ngân sách nhà nước, dân chủ, thuyết phục nhau và cùng thỏa thuận.

Phát biểu sau khi đắc cử chức chủ tịch Hiệp hội, GS Trần Hồng Quân, mong muốn sẽ tạo được sự đoàn kết mạnh mẽ của tất cả các trường ĐH-CDD trên cả nước, phối hợp chặt chẽ với Bộ GD&ĐT để từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của đất nước, đặc biệt là vấn đề kiểm định chất lượng các trường ĐH-CĐ.

"Hiệp hội tự coi mình là một trợ thủ của hệ thống quản lý nhà nước về giáo dục ĐH-CĐ nhằm góp phần tích cực thúc đẩy sự nghiệp phát triển ĐH, xây dựng sức mạnh trí tuệ của đất nước. Hiệp hội xác định vai trò, sứ mệnh của mình sẽ là luôn luôn vươn lên ở vị trí hàng đầu trong dòng tư duy tiên tiến, góp phần tìm kiếm các giải pháp khả thi để giải quyết các vấn đề then chốt của nền giáo dục đại học" – GS Quân nhấn mạnh.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm