Hải Phòng: Hơn 500 học sinh giỏi dự lễ khai bút

Lễ hội khai bút của TP Hải Phòng tổ chức tại khu tưởng niệm các Vương triều nhà Mạc (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) vào sáng ngày 2-2. Tới dự có Chủ tịch UBMTTQ TP Hải Phòng, ông Phạm Văn Mợi cùng một số lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, lãnh đạo huyện Kiến Thụy.

Hơn 500 học sinh giỏi của các trường chuyên tiêu biểu của Hải Phòng như THPT Trần Phú, THPT Thái Phiên, trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng...

Hơn 500 học sinh giỏi tiêu biểu của TP Hải Phòng chuẩn bị khai bút

Các học sinh ngồi khu sân chính của khu tưởng niệm viết những tâm tư nguyện vọng của mình; những tâm tư nguyện vọng cùng những lời hứa cố gắng nỗ lực được thả cùng bóng bay lên trời.

Các em viết các thông điệp; các thông điệp này được thả lên trời với những mong ước của các em

Ông Ngô Minh Khiêm, Trưởng ban quản lý khu tưởng niệm cho biết: “Hoạt động này bắt đầu từ năm 2011; lúc đó mới chỉ có hơn 10 học sinh tham gia; hiện tại là có hơn 500 học sinh tham gia. Đây là một sự phát triển rất đáng mừng trong hoạt động khai bút đầu năm của TP Hải Phòng”.

Ngoài ra, hàng ngàn du khách đến khu tưởng niệm để xin chữ các ông đồ rồi đi cầu theo những ước nguyện của mình

Vương triều nhà Mạc trị vì 65 năm, trong thời gian đó, nhà Mạc mở được 22 khoa thi Hội, 485 người đỗ tiến sĩ và 11 người đỗ Trạng Nguyên. Trong đó có những người kiệt xuất như Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phùng Khắc Khoan, Nguyễn Thiến… Kiến Thụy là nơi địa linh nhân kiệt, nơi phát tích vương triều nhà Mạc, có truyền thống hiếu học, thời nào cũng có người đỗ đạt, giữ chức vụ cao cấp quốc gia và thành phố Hải Phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm