Hạn chế tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo từng trường riêng lẻ

Bộ cũng yêu cầu, địa điểm thi phải đảm bảo về cơ sở vật chất, an toàn cho kỳ thi, thuận tiện cho thí sinh đến dự thi, đáp ứng việc ăn, nghỉ đảm bảo vệ sinh cho thí sinh có nhu cầu.

Năm nay, thi tốt nghiệp THPT gồm 6 môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Hoá học, Lịch sử, Địa lí. Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh không theo học hết chương trình ngoại ngữ THPT hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy – học được thay thế bằng môn Vật lí (thi theo hình thức trắc nghiệm).

Vừa qua, các địa phương đều lúng túng trong việc xác định đối tượng học sinh nào được thi tốt nghiệp môn vật lý thay cho môn ngoại ngữ. Về điều này, Bộ đã hướng dẫn rõ, điều kiện để thay đổi môn thi là: giáo viên dạy môn Ngoại ngữ thiếu hoặc chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo, năng lực dạy học yếu; việc thực hiện chương trình không liên tục; học sinh là người dân tộc thiểu số, khả năng tiếp thu ngoại ngữ yếu hoặc do chuyển trường nên phải học đổi môn Ngoại ngữ; các điều kiện về trang thiết bị dạy học, thực hành tiếng chưa đáp ứng yêu cầu dạy – học... do Giám đốc sở GD-ĐT quyết định.

• Bộ GD-ĐT cũng vừa thông báo danh sách những học sinh lớp 12 được miễn thi tốt nghiệp THPT. Đây là những học sinh đã tham dự kỳ thi chọn HS vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế từ ngày 16 đến ngày 18-4-2010.

Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT, các trường ĐH có HS lớp 12 trong danh sách được miễn thi tốt nghiệp THPT (ĐH Sư phạm HN; Sư phạm TP.HCM; ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia HN); trường Phổ thông năng khiếu (ĐHQG TP.HCM); ĐH Vinh) làm thủ tục xét miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2010 cho các học sinh này.

Theo Phan Thảo (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm