Học ở Bình Dương, Đồng Nai có dễ kiếm việc?

. Em muốn dự thi vào Trường ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai nhưng không biết hiện nay sinh viên tốt nghiệp từ trường này có kiếm được việc làm không? (Hải Như, Đồng Nai)

+ Thạc sĩ Lâm Thành Hiển, Hiệu phó Trường ĐH Lạc Hồng: Việc sinh viên ra trường kiếm được việc làm hay không còn tùy thuộc vào các kỹ năng, năng lực, kiến thức được trau dồi trong suốt quá trình học. Tuy nhiên, theo khảo sát thì sinh viên của Trường ĐH Lạc Hồng tốt nghiệp trong những năm qua tìm được việc làm ngay với tỉ lệ 98%. Riêng những sinh viên khá, giỏi được giữ lại trường làm giảng viên cơ hữu, đi học thạc sĩ được hỗ trợ 20 triệu đồng. Những sinh viên khá tiếng Anh sẽ được các trường ĐH Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật, Anh, Mỹ, Trung Quốc… phỏng vấn và cấp học bổng du học thạc sĩ tại các nước này. Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, hằng năm nhu cầu nhân lực có trình độ đại học vào khoảng 8.000 người, các doanh nghiệp này lại có chủ trương tuyển người Đồng Nai nên chỉ cần tốt nghiệp đại học là khả năng có việc làm rất lớn. Ngoài ra, nhà trường đã ký hợp đồng với trên 500 doanh nghiệp để sinh viên được lao động thực tế sáu tháng làm quen với tác phong công nghiệp, hiểu biết về văn hóa doanh nghiệp, tích lũy kinh nghiệm làm việc. Trong thời gian thực tập, doanh nghiệp còn trả lương cho sinh viên và rất nhiều sinh viên đã được ký hợp đồng chính thức làm việc ngay trong thời gian này.

. Năm nay chúng tôi đang dự tính cho con đăng ký vào Trường ĐH Bình Dương, xin cho biết những thông tin cơ bản về trường này, học xong có dễ tìm việc hay không? (Một số phụ huynh tại Bình Dương, Tây Ninh)

+ Phòng đào tạo Trường ĐH Bình Dương: ĐH Bình Dương được thành lập năm 1997. Trường tọa lạc tại 504 đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, thị xã Thủ Dầu Một. Sau 12 năm phát triển ĐH Bình Dương hiện có 12 khoa: tin học, ngoại ngữ, ngữ văn, xã hội học, điện-điện tử, xây dựng, công nghệ sinh học, Việt Nam học, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, kiến trúc, sau ĐH. Trường còn có chương trình đào tạo MBA với Hoa Kỳ, các trung tâm hỗ trợ các chương trình nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, các trung tâm học thuật và các trung tâm nghiên cứu giúp sinh viên tập nghiên cứu khoa học, gắn thực tế vào các chương trình đào tạo, giúp sinh viên có thể hòa nhập ngay sau khi tốt nghiệp.

Học ở Bình Dương, Đồng Nai có dễ kiếm việc? ảnh 1

Các chuyên gia tư vấn sẽ cung cấp nhiều thông tin về nhu cầu đào tạo và sử dụng nhân lực tại buổi giao lưu trực tuyến Tư vấn tuyển sinh đại học - cao đẳng 2010 do báoPháp Luật TP.HCM tổ chức ngày 28-2.

ĐH Bình Dương được phép của Bộ GD&ĐT đào tạo theo chương trình liên thông từ trung cấp nghề lên cao đẳng, từ cao đẳng lên ĐH. Vì vậy, cơ hội học tập hết sức phong phú, giúp cho người học thuận tiện trong khi tham gia học tập và nghiên cứu tại đây. Chương trình đào tạo từ xa của ĐH Bình Dương liên tục phát sóng trên chín đài phát thanh truyền hình từ Phú Yên đến Cà Mau, đào tạo từ xa mở ra cơ hội học tập cho mọi người.

Trường ĐH Bình Dương quy tụ một đội ngũ giảng viên cơ hữu gồm các viện sĩ, giáo sư, tiến sĩ và thạc sĩ, ba giáo sư Mỹ, hai giáo sư Trung Quốc và một thạc sĩ Hàn Quốc. Đội ngũ giảng viên thỉnh giảng từ các trường Kinh tế, Tài chính, Bách khoa, Kiến trúc. Cơ sở vật chất của trường từng bước hiện đại hóa, tại Bình Dương trường có ba cơ sở, trường đang phát triển thêm tại Hà Nội, Vĩnh Long, Cà Mau. Chương trình liên kết đào tạo của ĐH Bình Dương từ nhiều năm qua với các nước Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Hà Lan đã được phụ huynh và sinh viên đánh giá cao, đội ngũ nghiên cứu sinh, sinh viên học tập, trao đổi tại các nước hiện tại là 150 người.

Đặc biệt, ĐH Bình Dương có hệ thống ký túc xá trong dân với 27 ký túc xá có thể đáp ứng cho hơn 5.000 sinh viên, giá cả dao động từ 100.000 đến 600.000 đồng/tháng. Bình Dương có rất nhiều cơ hội làm việc, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm là 98%. Với các hình thức đào tạo đa dạng, sinh viên đã tốt nghiệp vẫn có thể quay về trường học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của mình.

Trường Quốc tế Song ngữ TP.HCM tuyển 60 học sinh

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Lâm, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Song ngữ TP.HCM (Trường Quốc tế TP.HCM), kể từ ngày 1-3, nhà trường bắt đầu tuyển sinh cho năm học 2010-2011 với chỉ tiêu là 60 em. Phụ huynh và học sinh quan tâm có thể đến trường để được cung cấp về chương trình học và điều kiện tuyển sinh cho năm học mới, hoặc liên hệ bộ phận tuyển sinh tại: 236 bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP.HCM, ĐT: 39320222.

Trường Quốc tế Song ngữ nhận học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 (chương trình của Anh quốc). Học sinh phải qua một kỳ thi và khảo sát khả năng Anh ngữ (SLEP Test). Ngoài các môn khoa học, toán, công nghệ thông tin, nghiên cứu về kinh tế học và quản lý (dạy theo chương trình của Anh quốc bằng tiếng Anh), học sinh còn được học thêm môn văn, sử, địa theo chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam. Kết thúc chương trình, học sinh sẽ nhận được bằng tốt nghiệp THPT do Trường Quốc tế Song ngữ TP.HCM cấp. Văn bằng này được cộng đồng các trường quốc tế công nhận. Văn bằng A Level và bằng tốt nghiệp THPT do Trường Quốc tế Song ngữ TP.HCM được xem như chìa khóa để các em mở tiếp ngưỡng cửa các trường đại học uy tín trên thế giới.

T.NGUYỄN

XUÂN CHIỂU thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm