Học sinh bỏ học ở miền núi phía Bắc gia tăng

Dẫn đầu là Sơn La (1.782 HS), Hòa Bình (1.146 HS), Hà Giang (1.021 HS), Tuyên Quang (hơn 400 HS). Bà Trần Thị Thắm, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, cho biết nguyên nhân chủ yếu là do học sinh có học lực yếu, kém, do chuyển hình thức học tập (bỏ học chữ sang học nghề) hoặc nghỉ học, lao động sớm. Những năm học trước, tỉ lệ HS bỏ học tập trung ở cấp THCS, còn năm nay tập trung ở cấp THPT với tỉ lệ 1,46%.

Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết tình trạng học sinh bỏ học ở các địa phương vùng biển của tỉnh này đang tăng cao. Toàn tỉnh hiện có gần 1.290 học sinh các cấp bỏ học, trong đó khoảng 80% là học sinh các xã vùng biển thuộc các huyện Phong Điền, Phú Vang và Phú Lộc. Hầu hết các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải bỏ học sớm để vào miền Nam kiếm việc làm; số còn lại do học lực yếu, ở lại lớp, xấu hổ nên bỏ học sớm.

T.NHƯ – NL

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.