Học sinh chưa biết bơi, nhà trường sẽ dạy miễn phí

Như đầu năm học này, sau khi kiểm tra trong số 749 HS trong toàn trường tại CLB Bơi lặn Nguyễn Tri Phương, kết quả có 467 HS biết bơi hoặc biết đứng nước, chiếm 62%. Trong đó có 222 nam và 245 nữ, còn 38,2% HS còn lại đều chưa biết bơi, thậm chí chưa biết đứng dưới nước sao cho an toàn.   

Nhà trường cũng thông báo rõ, sau khi kết thúc học kỳ 1, trường sẽ tổng kiểm tra một lần nữa về khả năng biết bơi và đứng nước của từng HS. Sau đó, trường sẽ thông báo kết quả và bàn giao những em chưa biết bơi cho giáo viên chủ nhiệm phụ trách. Khi đó, những em nào chưa biết bơi sẽ được nhà trường dạy miễn phí trong hai buổi cuối tuần. Đồng thời trường sẽ mở các lớp học bơi phù hợp với khả năng của từng đối tượng HS. Giáo viên cũng sẽ trao đổi với gia đình để tạo điều kiện cho các em học bơi ngay.

Theo TS Nguyễn Thành Phát, hiệu trưởng nhà trường, đây là việc làm của nhà trường từ bốn năm nay nhằm nắm bắt và có kế hoạch dạy bơi cụ thể cho tất cả HS của trường chứ không chỉ dừng lại ở kêu gọi hay khuyến khích. Dù trường không có hồ bơi nhưng vì thấy đây là việc cần thiết để hạn chế tỉ lệ HS bị đuối nước nên trường phải làm, ít nhất là để các em tự bảo vệ bản thân khi gặp nước lớn.

TS Phát cho hay năm đầu tiên trường kiểm tra thì chỉ có 30% HS biết bơi, còn lại không biết gì về bơi lội. Sau bốn năm duy trì cách làm này, số HS biết bơi mới tăng lên được 62%.

“Trường cũng yêu cầu những giáo viên và công nhân viên nào trong nhà trường mà chưa biết bơi cũng phải đi học bơi ngay. Ngoài ra, để khuyến khích, nhà trường còn đưa môn bơi lội vào làm tiêu chí để khen thưởng HS cuối năm. Những em nào học giỏi đơn thuần thì chỉ được giấy khen thôi, còn những em nào giỏi mà muốn có phần thưởng thì phải vừa học giỏi vừa phải biết bơi. Có như thế các em mới có động lực để học nghiêm túc hơn” - TS Phát nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm