Học sinh trường chuyên có thể tích lũy tín chỉ bậc ĐH

PGS-TS Phùng Xuân Nhạ, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết như trên tại lễ tuyên dương và trao thưởng cho học sinh THPT chuyên xuất sắc tổ chức ngày 21-8 tại ĐH Quốc gia Hà Nội.

Ông Phùng Xuân Nhạ, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội trao bằng khen cho các em học sinh xuất sắc. Ảnh: HH

Ông Nhạ cho biết, sau gần 50 năm phát triển, hai trường chuyên của ĐH Quốc gia Hà Nội đã dẫn đầu về việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu với 171 huy chương trong các kỳ thi học sinh giỏi Olympic quốc tế, khu vực, trong đó có 43 huy chương vàng, 64 huy chương bạc và 64 huy chương đồng.

Chỉ trong giai đoạn 2011-2014, trường chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên đã giành 231 giải học sinh giỏi cấp quốc gia, trường chuyên ĐH Ngoại ngữ đoạt 113 giải.

"Các em chính là những hạt nhân tốt để đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao. Vì vậy ĐH Quốc gia Hà Nội đã họp bàn và quyết định những quy định mới có tính đặc thù cho hai trường chuyên. Đó là xét tuyển thẳng những em có thành tích cao vào ĐH Quốc gia Hà Nội mà không phải qua thi tuyển" - ông Nhạ cho biết.

Ngoài ra trường cũng có cơ chế, tiêu chí xét tuyển thẳng một số học sinh THCS đặc biệt xuất sắc vào thẳng hai trường chuyên Khoa học tự nhiên và THPT chuyên Ngoại ngữ.

Ông Nhạ tin tưởng việc ban hành và thực thi quy định đặc thù này sẽ tạo sức thu hút mạnh mẽ cho hai trường chuyên có cơ hội phát triển và hội nhập, cũng như tạo nguồn sinh viên chất lượng tốt cho các hệ đào tạo tài năng, chất lượng cao, có nội lực mạnh mẽ, phát triển với thế năng mới.

Nhân dịp này ông Nhạ đã trao bằng khen cho chín em học sinh đạt giải chính thức trong các kỳ thi quốc tế, khu vực, và giải nhất cấp quốc gia. Trao bằng khen cho ba thầy giáo đào tạo các em tham dự đổi tuyển và đạt giải cao

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm