VỤ “CHƯA ĐƯỢC ĐI NHẬT, HỌC VIÊN PHẢN ỨNG”

Học viên vẫn chưa được nhận lại tiền cọc

Tại buổi làm việc, ông Quyền phân bua: Công ty không cho phép Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản (cơ sở TP.HCM) đứng ra thu tiền và tuyển dụng học viên trực tiếp. Tuy nhiên, ông Lương Công Quảng, Giám đốc trung tâm, đã tự ý thu tiền của khoảng 156 học viên với số tiền gần 10 tỉ đồng. Số tiền này ông Quảng không nộp vào công ty, khi vụ việc xảy ra ông Quyền mới biết.

Ông Quyền đưa ra các hướng giải quyết. Theo đó, đối với khoảng 70 học viên yêu cầu trả lại tiền, công ty sẽ chỉ đạo ông Quảng trả lại; đối với học viên có nhu cầu tiếp tục đi làm việc ngoài nước, công ty sẽ đưa sang các thị trường Đài Loan, Nhật Bản, Đan Mạch. Tuy nhiên, đến 14 giờ chiều cùng ngày, các học viên muốn lấy lại tiền vẫn chưa được công ty giải quyết.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản (cơ sở TP.HCM) đã thu mỗi học viên 2.800 USD tiền cọc và 12 triệu đồng tiền học tiếng Nhật với lời hứa trong vòng sáu tháng sẽ đưa họ đi Nhật làm việc. Tuy nhiên, đến nay đã gần một năm vẫn chưa thấy công ty đả động đến việc đi Nhật khiến học viên bức xúc đòi lại tiền cọc, học phí. Sau đó, Thanh tra Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) đã đến điều tra làm rõ vụ việc. Đại diện Vietcom Human hứa chậm nhất đến ngày 20-10 sẽ trả lại tiền cho các học viên có yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm