Hôm nay, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT

Cục đang tiến hành rà soát những khâu cuối cùng để có thể công bố kết quả cho thí sinh vào ngày 22-7.

Theo ông Nghĩa, thống kê sơ bộ cho thấy thí sinh ở các cụm thi do Sở GD&ĐT địa phương chủ trì có kết quả không cao, nhiều bài thi bị điểm liệt. Còn ở các cụm thi do các trường ĐH chủ trì, phổ điểm cao hơn. Phổ điểm phân bố nhiều ở vùng trung bình 5-6 điểm, số thí sinh đạt điểm cao 9, 10 ít đi.

Sau khi kết quả thi được công bố, trước ngày 31-7, hội đồng xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ họp thảo luận đưa ra nguyên tắc xác định ngưỡng điểm xét tuyển. Sau khi có ngưỡng xét tuyển, các trường ĐH-CĐ làm căn cứ thông báo điều kiện xét tuyển vào các khoa, ngành của trường.

Chiều 21-7, dù Bộ GD&ĐT chưa chính thức công bố điểm thi nhưng một số trang mạng đã rầm rộ quảng cáo thông tin tra cứu điểm thi. Cụ thể, tổng đài 8702 (đơn vị quản lý là Công ty TNHH Dịch vụ và giải pháp phần mềm Vàng, địa chỉ quận Thanh Xuân, Hà Nội) hướng dẫn cú pháp ADT SBD gửi 8702. Để kiểm chứng, PV Pháp Luật TP.HCM đã dùng hai thuê bao khác nhau gửi bốn tin nhắn vào tổng dài 8702 để tra cứu điểm thi, ngay lập tức tài khoản hai thuê bao bị trừ 60.000 đồng (mỗi tin nhắn bị trừ 15.000 đồng) nhưng phản hồi lại là điểm thi chưa có.

Liên hệ số điện thoại 04.35560916 của đơn vị quản lý tổng đài, PV hỏi chưa có điểm sao bị trừ tiền, một nữ nhân viên trả lời hiện chưa có điểm chứ không đề cập khoản tiền bị trừ.

Từ 8 giờ 40 ngày 21-7, trang web moet.gov.vn của Bộ GD&ĐT và trang thituyensinh.vn cũng thuộc Bộ GD&ĐT đã không truy cập được. Một chuyên gia lĩnh vực tuyển sinh nhận định với khoảng một triệu thí sinh vào xem điểm cùng lúc thì nguy cơ sập mạng rất cao. Gần 11 giờ trưa cùng ngày, trang web của Bộ GD&ĐT đã hoạt động bình thưởng trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm