Hơn 21.600 người đăng ký thi tiếng Hàn lần thứ 11

Riêng tại TP.HCM địa điểm thi tổ chức tại Trường CĐ nghề Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (502 Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, quận 9, TP.HCM). 

Tính đến thời điểm này có khoảng 21.600 người đăng ký tham dự kỳ thi lần này, trong khi nhu cầu phía Hàn Quốc năm 2017 khoảng 2.100 chỉ tiêu.

Số lượng người đạt yêu cầu thi tiếng Hàn bằng số chỉ tiêu được phân bổ, lựa chọn theo nguyên tắc lấy từ người có điểm cao nhất xuống thấp trong những người đạt từ 80 điểm trở lên (điểm tối đa là 200 điểm).

Kỳ thi này dành cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc.  Theo đó, chỉ những người đã đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn mới đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Thí sinh dự thi kỳ thi tiếng Hàn chỉ để đăng ký vào ngành sản xuất chế tạo, người lao động đã đăng ký sẽ không được thay đổi.

Thí sinh đã thi đỗ tiếng Hàn sẽ tham dự kỳ thi tay nghề theo nghề mà mình đã đăng ký gồm: lắp ráp, đo lường, ghép nối. Những người lao động đạt kết quả xuất sắc trong kỳ kiểm tra tay nghề sẽ được giới thiệu để chủ sử dụng Hàn Quốc ưu tiên lựa chọn.

Kỳ thi này do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức theo ủy quyền của Bộ Việc làm lao động Hàn Quốc. Lệ phí dự thi là 24 USD.

Điều kiện tham dự kỳ thi: người lao động có tuổi từ 18 đến hết 39 tuổi; không có tiền án, tiền sự; chưa từng bị trục xuất hoặc buộc phải xuất cảnh khỏi Hàn Quốc; không bị cấm xuất cảnh Việt Nam

Đơn vị tổ chức lưu ý, các loại giấy tờ mang theo khi đi thi gồm: thẻ dự thi, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Học viên dùng bút bi đen để đánh dấu câu trả lời.

Ngoài ra thí sinh không được mang vào phòng thi điện thoại di động, cassette, PDA, máy nghe nhạc MP3, từ điển điện tử và các thiết bị điện tử khác. Những thí sinh có hành vi gian lận trong quá trình làm bài sẽ bị hủy bài kiểm tra và bị cấm dự thi trong thời gian hai năm.

Nếu có sự khác biệt về các thông tin cá nhân (họ tên và ngày tháng năm sinh) giữa CMND/thẻ căn cước công dân và đơn đăng ký dự thi tiếng Hàn thì hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc Hàn Quốc sẽ không được chấp nhận dù người lao động đã có kết quả thi đạt yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm