Hơn 500 thí sinh bước vào vòng hai cuộc thi English Champion

Đây là cuộc thi tiếng Anh miễn phí cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 trên toàn quốc do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC phối hợp tổ chức.

Các thí sinh xuất sắc nhất khu vực phía Nam tham dự vòng hai cuộc thi  English Champion tại Học viện Hành chính quốc gia TP.HCM. 

Theo đó ở vòng hai, các thí sinh sẽ phải trải qua bài thi toán và khoa học bằng tiếng Anh theo chuẩn quốc tế Edexcel, với thời gian làm bài là 120 phút đối với cấp tiểu học và 160 phút đối với khối THCS.

Đề thi toán gồm các câu hỏi về số học, hình học, đại số, suy luận logic, toán IQ… Đối với đề thi khoa học, các thí sinh sẽ được tiếp xúc với các câu hỏi thuộc ba lĩnh vực: vật lý, hóa học, sinh học. Ngoài việc nắm vững về kiến thức, thí sinh cần có kỹ năng tính toán, khả năng quan sát tốt, đồng thời kết hợp với tư duy logic, tư duy hình ảnh, tư duy phản biện.

Theo ban tổ chức, cuộc thi là cơ hội để các thí sinh được cọ sát với chuẩn đề thi quốc tế của Edexcel/Pearson. Điều này sẽ rất có ích cho các thí sinh không chỉ tại các cuộc thi, mà còn trong hành trình hội nhập tri thức và giáo dục quốc tế trong tương lai.

Sau vòng hai, ban tổ chức sẽ lựa chọn ra ba thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết. Các thí sinh phải trải qua bài thi thuyết trình, hùng biện và ý tưởng sáng tạo bằng tiếng Anh về các chủ đề do ban giám khảo lựa chọn để tìm ra nhà vô địch của mỗi khối. Mỗi quán quân của cuộc thi sẽ nhận được một suất học bổng trị giá 60 triệu đồng.

Cuộc thi English Champion 2016 có sự tham dự của gần 18.000 thí sinh trên cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm