ĐH Quốc gia Hà Nội:

Hơn 95% thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực

Đối với bài thi môn ngoại ngữ, có 13.253 thí sinh đến dự thi, trên tổng số số 14.598 thí sinh đăng ký dự thi, đạt 90,79%.

Ông Sơn đánh giá tỉ lệ thí sinh dự thi trong buổi sáng nay cao hơn so với hình thức thi theo phương thức cũ vào ĐH Quốc gia Hà Nội. “Điều này chứng tỏ việc hưởng ứng của thí sinh và xã hội đối với ĐH Quốc gia là rất cao” – ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, trong buổi sáng không có thí sinh bị xử lý kỷ luật. Bản thân phương thức thi khiến thí sinh tự nhận thức được rằng không có trợ giúp nào từ tài liệu và từ bên ngoài.

Về hệ thống máy móc phục vụ cho kỳ thi, ông Sơn cho biết hệ thống phần mềm thi hoạt động tốt, bảy địa phương không có nơi nào bị sự cố về điện. Tất cả máy chủ và đường truyền đều hoạt động tốt. An ninh tốt, không có phát sinh về vấn đề an ninh trật tự. Quy trình tổ chức thi hợp lý.

Trong kỳ thi này, ĐH Quốc gia Hà Nội đã huy động 7.236 máy tính (máy thi chính thức và dự phòng). Trong buổi thi sáng nay, có một số máy thi phát sinh lỗi. “Có thể do thí sinh đang làm bài máy bị treo. Có lý do thuộc về thí sinh, có bạn truy cập rồi lại thoát ra, do thời gian quá 10 phút thì phải chuyển sang ca khác. Có bạn đăng nhập sớm quá khi chưa có lệnh của giám thị.

Tuy nhiên đây là con số nhỏ, trong phạm vi hoàn toàn có thể kiểm soát được, không ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ thi. Có một số thí sinh phải chuyển sang ca thi sau” – ông Sơn thông tin.

Ông Sơn cũng khuyến cáo các thí sinh trong các ca thi sau, không tự ý đăng nhập, thoát khỏi chương trình khi chưa được cán bộ coi thi cho phép.

“Thí sinh được lệnh đăng nhập thì mới đăng nhập, hoặc thoát máy tính. Cán bộ coi thi đã phổ biến nhưng cũng có một vài trường hợp vi phạm phải thi sang các ca sau” – ông Sơn dặn dò.

Ông Sơn cho biết ngày 6-6 công bố điểm trên trang web của trường.

Theo ĐH Quốc gia Hà Nội, kỳ thi có hơn 45 nghìn thí sinh bước vào kỳ thi đánh giá năng lực tuyển sinh để tuyển sinh vào ĐH Quốc gia. Đây là trường duy nhất đến thời điểm này có kỳ thi riêng, không phụ thuộc vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, cũng là trường đầu tiên trong cả nước có kỳ thi tuyển sinh theo hình thức đánh giá năng lực tổng hợp trên máy tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm