HS giỏi 3 năm THPT được tuyển thẳng vào ĐH Quốc gia Hà Nội

Trao đổi với PV, GS Nguyễn Đình Đức - trưởng ban đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội, cho biết theo Quyết định về cơ chế đặc thù trong đào tạo liên thông bậc THPT chuyên và bậc ĐH do ĐH Quốc gia Hà Nội ban hành ngày 21-10, việc tuyển thẳng dành cho học sinh có học lực giỏi ba năm THPT được đi kèm với điều kiện hạnh kiểm ba năm THPT đạt loại tốt và tốt nghiệp THPT loại giỏi.

Thông thường, tỉ lệ học sinh đạt học lực giỏi ba năm THPT ở học sinh THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội chiếm tỉ lệ cao, như năm 2014, tỉ lệ này đạt đến 95%.

Tuy nhiên, học sinh vừa đạt học lực giỏi ba năm THPT vừa tốt nghiệp THPT loại giỏi thấp hơn rất nhiều (tỉ lệ này ở Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên gần 13% và ở trường THPT Chuyên ngữ là khoảng hơn 30%).

Nhà trường cũng sẽ tuyển thẳng ĐH đối với học sinh THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội khi học sinh đạt giải trong các cuộc thi cấp ĐH Quốc gia Hà Nội như kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐH Quốc gia Hà Nội, kỳ thi Olympic chuyên Khoa học tự nhiên bậc THPT.

Ngoài ra, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng dành chỉ tiêu tuyển thẳng ĐH đối với học sinh thuộc trường THPT chuyên có trong danh sách các trường THPT chuyên được nhà trường  phân bổ chỉ tiêu tuyển thẳng.

GS Đức cho biết ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ không hạn chế chỉ tiêu tuyển thẳng vào các ngành đào tạo đại học đúng môn chuyên, đúng lĩnh vực mà học sinh đạt thành tích.

Theo NGỌC HÀ (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm