Không có trường, dân phải gửi con sang phường khác học

Đó là báo cáo của Phòng giáo dục quận Gò Vấp trong buổi làm việc với Ban VHXH, HDND TP.HCM sáng ngày 4-6 về tình hình triển khai nghị quyết về hỗ trợ giáo dục mầm non.

Ban VHXH, HDND TPHCM đang làm việc với quận Gò Vấp sáng 4-6

Tuy nhiên, theo báo cáo từ quận, hiện nay, trên địa bàn vẫn còn một phường chưa có trường mầm non công lập là phường 12. Tình hình này đã kéo dài từ nhiều năm nay, không chỉ với mầm non mà còn cả trường tiểu học cũng không có.

Đến năm 2013, phường mới xây được trường THCS Tân Sơn để giải quyết được một phần chỗ học cho con em. Theo đó, số trẻ trên địa bàn phường này buộc phải phân tuyến vào một số trường mầm non ở phường 8, 9 và 14. Còn lại, phụ huynh phải gửi con vào hai trường tư thục (SOS, Dế Mèn) và 20 nhóm lớp gia đình khác. Điều này gây không ít khó khăn cho phường trong công tác theo dõi, giám sát và quản lý trẻ.

Các nhóm trẻ gia đình nhỏ lẻ không phép cũng mọc lên gây nhiều nguy cơ thiếu an toàn cho các trẻ. Ngoài ra, mặc dù không thuộc 8 quận huyện thí điểm nhận giữ trẻ 6-18 tháng tuổi nhưng Gò Vấp đã đầu tư, hỗ trợ cho 3 trường mầm non nhận số trẻ này để đáp ứng nhu cầu của người dân. Đó là trường Anh Đào nhận 20 trẻ, trường Hoa Phượng Đỏ nhận giữ 38 trẻ, trường Hồng Nhung nhận 20 trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm