Nguyên chủ tịch Hóc Môn bị tăng án hai năm tù

Theo đó, HĐXX bác lời kêu oan của bị cáo Khỏe là không nhận tiền hối lộ, tiền lót tay vì mâu thuẫn với lời khai của chính bị cáo trước đó. Tòa nhận định bị cáo nguyên là cán bộ đứng đầu, lãnh đạo nhưng nhận tiền hối lộ để làm việc sai trái, xâm phạm hoạt động đúng đắn của Nhà nước, gây mất lòng tin của nhân dân nên cần xử nghiêm để răn đe. Tòa xử tăng án ông Khỏe từ 12 lên 14 năm tù về tội nhận hối lộ. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành chung cho cả ba tội nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lợi dụng ảnh hưởng với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi là 20 năm tù.

HĐXX cũng chấp nhận một phần kháng nghị, tăng án từ 12 năm lên 14 năm tù với bị cáo Hà Văn Hòa về tội đưa hối lộ. Tổng hợp hình phạt bị cáo Hòa phải chấp hành cho hai tội đưa hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và một bản án khác là 26 năm tù.

 
Nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Khỏe sau phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: HY

Đối với kháng nghị tăng hình phạt với bị cáo Trần Thị Hà, Nguyễn Văn Dò, Nguyễn Công Định, HĐXX nhận thấy mức án cấp sơ thẩm đã thỏa đáng nên bác và tuyên y án (Hà 30 năm tù cho hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đưa hối lộ, sáu bị cáo còn lại bị tuyên từ ba năm tù treo đến sáu năm tù giam).

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, sau khi thành lập công ty, mặc dù không có vốn nhưng Hà và Hòa vẫn làm thủ tục xin được lập dự án xây dựng khu dân cư và khu công nghiệp sạch tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. Để dự án được phê duyệt và vay ngân hàng 3.000 lượng vàng và 18 tỉ đồng, Hà và Hòa đã hối lộ nhiều người có chức vụ, quyền hạn tại huyện Hóc Môn và Agribank chi nhánh Chợ Lớn. Số tiền hối lộ, lót tay lên tới 1,84 tỉ đồng và 5.000 USD.

Trong đó ông Khỏe bị cáo buộc nhận hối lộ từ Hà là 1,4 tỉ đồng và nửa sừng tê giác (trị giá 10.000 USD). Ngoài ra thông qua việc lợi dụng ảnh hưởng của mình để tác động tới người khác, ông Khỏe còn nhận 5.000 USD và 50 triệu đồng của Hà với lời hứa “chạy” cho một cán bộ lãnh đạo của Sở Quy hoạch-Kiến trúc nhưng thực tế ông bỏ túi luôn...

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm