Không nhận quyết định điều động công tác, hai giáo viên bị xem xét kỷ luật

Chiều ngày 10-6, tại trụ sở UBND huyện Củ Chi, Hội đồng kỷ luật do ông Nguyễn Việt Dũng (Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi) chủ trì đã tiến hành bỏ phiếu để xem xét hình thức kỷ luật đối với hai cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Điệp và Trần Thị Sương (giáo viên Trường Tiểu học Trung An).

Trước đó, tại Trường Tiểu học Trung An xảy ra nhiều bất hòa giữa ban giám hiệu nhà trường với các giáo viên. Cụ thể, cô giáo Hồ Thị Bích Quyền phản ứng về việc mình đang dạy lớp 3 lại bị cô Hiệu trưởng Phạm Thị Kỳ Trân phân công làm tổng phụ trách đội. Cho rằng việc làm này không phù hợp, tháng 10-2014, cô Quyền đã uống thuốc sâu tự tử và ngã quỵ trong phòng cô hiệu trưởng. May mắn, cô Quyền được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, hai cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Điệp và Trần Thị Sương nhiều lần tố cáo sai phạm của hiệu trưởng như: cấp phát học bổng cho học sinh, xét thi đua chiến sĩ cơ sở năm học 2012-2013, các chế độ cho giáo viên và việc chi tiền phụ trội cho giáo viên dạy học sinh học hòa nhập chưa đúng với quy định. Những tố cáo này đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo thanh tra và có văn bản trả lời là có cơ sở.

Cuối cùng, để ổn định nhà trường, UBND huyện Củ Chi đã quyết định thuyên chuyển cô hiệu trưởng Phạm Thị Kỳ Trân về Trường Bồi dưỡng giáo dục huyện Củ Chi, cô Hồ Thị Bích Quyền về Trường Tiểu học Phú Hòa Đông 2, cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp về trường Tiểu học Tân Thạnh Đông 3, cô Trần Thị Sương về Trường Tiểu học Tân Thạnh Đông 2. Tuy nhiên, cô Điệp và cô Sương không đồng ý nhận quyết định này vì cho rằng việc các cô tố cáo sai phạm của hiệu trưởng là hoàn toàn có căn cứ, các cô không làm gì sai trái mà bị chuyển công tác.

Do nhiều lần cô Điệp và cô Sương không nhận quyết định điều động công tác nên chiều nay (10-6) các cô bị đưa ra cuộc họp để UBND huyện Củ Chi xem xét hình thức kỷ luật.

Tại buổi họp, cô Điệp và cô Sương vẫn không đồng ý chuyển công tác. Lý do, cô Điệp đã 51 tuổi, mẹ cô bị liệt một chỗ cần phải chăm sóc nên không thể đi dạy xa được; còn cô Sương có hai con nhỏ sức khỏe không tốt và là học sinh của Trường Tiểu học Trung An nên cô cũng không thể đi dạy xa. Ngoài ra, cô Điệp và cô Sương còn cho rằng mình không làm gì sai phạm nên không đồng ý chuyển công tác.

Kết thúc buổi họp, Hội Đồng kỷ luật công bố có tới 3/3 phiếu đều đưa ra hình thức kỷ luật là khiển trách. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng vẫn phải chờ đợi quyết định của Chủ tịch UBND huyện Củ Chi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm