Kiến nghị giáo dục nghề nghiệp trực thuộc Chính phủ

Theo hiệp hội, Luật GDNN ra đời là một bước thay đổi lớn trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp cho sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, khắc phục tình trạng bất cập của hệ thống GDNN của nước ta... Tuy nhiên, trải qua hơn một năm kể từ khi Luật GDNN có hiệu lực thi hành (1-7-2015) đã có rất nhiều ý kiến của các trường, tổ chức, cá nhân trong và ngoài hệ thống GDNN chưa đồng thuận với một số điều khoản của luật. Thực tế Luật GDNN chưa được triển khai đi vào cuộc sống.

Trên cơ sở đó, hiệp hội kiến nghị Chính phủ cần quyết định cụ thể cơ quan quản lý nhà nước về GDNN ở trung ương và ở cấp tỉnh, TP trực thuộc trung ương là cơ quan nào, không quy định chung chung như trong luật. Để thực thi nhiệm vụ, quyền hạn quy định trong luật cần có một cơ quan quản lý nhà nước làm đầu mối thống nhất quản lý, tránh chồng chéo, trùng lắp nhiệm vụ, quyền hạn hay bỏ trống trách nhiệm.

Trên cơ sở đó, Chính phủ quyết định giao cho một bộ chủ quản quản lý nhà nước về GDNN. Đặc biệt phải tạo điều kiện cho các trường, cơ sở giáo dục trong hệ thống GDNN tồn tại và phát triển đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho các doanh nghiệp, địa phương và trong bối cảnh đổi mới và hội nhập quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm