Kỳ thi đánh giá năng lực thí sinh ĐH Quốc gia: Thủ khoa đạt 128/140 điểm

Theo đó, thủ khoa là thí sinh Bùi Mạnh Thắng, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Có ba á khoa đạt 126 điểm và 45 em được 125 điểm. Tổng số thí sinh đạt từ 70 điểm trở lên là 70,02%.

ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi đánh giá năng lực vào ngày 6-6 trên website của Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội.

Sau khi công bố điểm, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 8-6 đến 16h30 ngày 25-6.

Ảnh: Huy Hà.

Thí sinh có thể nộp hồ sơ theo một trong hai hình thức: Gửi qua đường bưu điện theo hình thức thư bảo đảm chuyển phát nhanh; hoặc nộp trực tiếp cho Hội đồng tuyển sinh của đơn vị đào tạo có nguyện vọng học.

Thí sinh được đăng ký xét tuyển tối đa ba ngành học của một đơn vị đào tạo theo thứ tự ưu tiên.

Trong thời gian quy định nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển thí sinh được phép một lần rút hồ sơ để nộp vào ngành khác của trường, khoa trực thuộc đã nộp hoặc trường, khoa trực thuộc khác trong ĐH Quốc gia Hà Nội. Thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 không được đăng ký xét tuyển đợt bổ sung.

Hội đồng tuyển sinh các đơn vị công bố điểm xét tuyển vào các ngành học của đơn vị mình trước ngày 7-6. Riêng đối với trường ĐH Ngoại ngữ công bố điểm xét tuyển vào các ngành học của trường là điểm bài thi môn ngoại ngữ; khoa Y Dược công bố điểm xét tuyển vào các ngành học của khoa là điểm bài thi đánh giá năng lực bao gồm điểm phần bắt buộc và điểm khối kiến thức khoa học tự nhiên. Thời hạn kết thúc việc xét tuyển các đợt trước ngày 5-9.

Hội đồng tuyển sinh các trường thành viên công bố danh sách thí sinh trúng tuyển (đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT) và thí sinh đạt điểm ngưỡng trúng tuyển đầu vào (đối với thí sinh chưa tốt nghiệp THPT) trên website của đơn vị trước ngày 30-6.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT)

- Phiếu ĐKXT (có trên website ĐHQGHN và website các đơn vị đào tạo);

- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có);

- Một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh;

- Lệ phí ĐKXT: 30.000 đ/hồ sơ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm