Lập trung tâm hướng nghiệp hỗ trợ sinh viên

Ngày 18-8, Trường ĐH Hoa Sen đã ra mắt trung tâm hướng nghiệp. Trung tâm chính thức hoạt động trong năm 2016-2017.

Ông Bùi Trần Hiếu, Trưởng trung tâm, cho biết trung tâm là cầu nối giữa sinh viên với việc làm, với định hướng “đúng người, đúng việc”, qua đó khẳng định cam kết của ĐH Hoa Sen “thực học, thực nghiệp”.

Trung tâm sẽ trang bị tốt năng lực chuyên môn, năng lực cá nhân, đáp ứng yêu cầu công việc để sẵn sàng tham gia thị trường lao động. Ảnh: P.ĐIỀN

Trung tâm là đơn vị chuyên trách hoạch định, điều phối, tổ chức và giám sát các hoạt động hướng nghiệp, chủ động tăng cường kết nối doanh nghiệp, tăng cơ hội và mức độ cọ xát của sinh viên với môi trường thực tiễn tại doanh nghiệp.

Trung tâm có chức năng giúp sinh viên, định hướng và lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn trên cơ sở hiểu biết về năng lực sở trường, thế mạnh, nhu cầu của bản thân, am hiểu về ngành nghề, công việc và thị trường lao động; giúp sinh viên trang bị tốt năng lực chuyên môn, năng lực cá nhân và làm việc, có khả năng thích ứng tốt với công việc để sẵn sàng tham gia thị trường lao động trước và ngay sau khi tốt nghiệp.  Sinh viên sẽ có cơ hội cọ xát thực tế với doanh nghiệp, với môi trường làm việc và cơ hội có việc làm ngay khi ra trường.

Doanh nghiệp cũng sẽ được tiếp cận nguồn sinh viên tốt nghiệp và cựu sinh viên ĐH Hoa Sen một cách hiệu quả, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao. Doanh nghiệp tham gia hỗ trợ và đóng góp vào quá trình xây dựng và triển khai đào tạo của nhà trường thông qua chia sẻ định hướng, nhu cầu nhân lực của mình; được hỗ trợ trong tuyển dụng nguồn nhân lực từ sớm.

Về phía nhà trường cũng sẽ có kênh thông tin phản hồi từ doanh nghiệp và sinh viên liên quan tới nhu cầu và chất lượng nhân lực trường đào tạo. Qua đó nâng cao uy tín đối với cộng đồng trong nước và quốc tế về đào tạo nghề và cung cấp dịch vụ hỗ trợ sinh viên chất lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm