Lệ phí dự tuyển vào lớp 6 THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa là bao nhiêu?

Tại sao nhà trường không đưa file đơn dự tuyển này lên trang web của trường để phụ huynh thuận tiện tải xuống rồi làm theo hướng dẫn của trường để nộp hồ sơ?

Không ít phụ huynh lo ngại rằng tiền mua hồ sơ cao như vậy thì lệ phí thi chắc chắn sẽ cao theo, có người đoán mức phí khoảng 100-200 ngàn đồng/HS?

Phụ huynh đang đọc hướng dẫn làm hồ sơ dự tuyển tại trường sáng 25-5

Giải đáp những thắc mắc này, trao đổi vớiBáo Pháp Luật TP.HCM, ông Lâm Triều Nghi, hiệu trưởng nhà trường cho biết, lúc đầu, trường đã xin ý kiến của Sở GD&ĐT TP.HCM về việc sẽ đưa thông tin và đơn dự tuyển lên mạng để phụ huynh tiện tải về. Tuy nhiên, do nhu cầu phụ huynh cho con dự tuyển cao, an toàn mạng internet khó đảm bảo truy cập xuyên suốt, dễ gây ảnh hưởng đến tâm lý phụ huynh nên trường quyết định bán đơn theo phương thức truyền thống tại trường để phụ huynh đến mua với giá 20.000 đồng/bộ.

Theo ông Nghi, một số phụ huynh cho rằng mức giá này cao vì tâm lý phụ huynh lo sợ viết sai sót nên mỗi người mua từ 2-5 hồ sơ. Thậm chí một số phụ huynh lo hết hồ sơ nên chờ từ 6 giờ sáng để mua.

“Như thế là không cần thiết, như năm ngoái, trường bán ra 6.000 hồ sơ, giá mỗi bộ cũng 20.000 đồng nhưng thu vào chỉ có 3.800 hồ sơ là rất lãng phí. Vì thời gian còn dài nên phụ huynh cứ từ từ cân nhắc, có thể viết mẫu ra nháp rồi điền chính thức vào đơn cho đỡ tốn kém” – ông Nghi nói.

Về lệ phí dự tuyển, ông Lâm Triều Nghi khẳng định sẽ không thu bất cứ đồng nào liên quan đến lệ phí dự tuyển. Đợt khảo sát này là kế hoạch của TP nên trường không được phép thu. Những em nào nộp hồ sơ và đủ điều kiện dự tuyển đều được tham gia làm bài khảo sát vào sáng 20-6.

“Vì số lượng HS tham gia dự tuyển lớn, nhà trường và Sở GD&ĐT phải huy động nhiều nhân sự làm việc xuyên suốt trong quá trình tuyển sinh như bán hồ sơ, kiểm tra, ra số báo danh, coi thi… Vì vậy, số tiền trường thu từ việc bán hồ sơ vừa để trang trải chi phí in ấn, chuẩn bị, vừa hỗ trợ thêm cho đội ngũ tham gia làm tuyển sinh suốt thời gian này” – ông Nghi lý giải.

Theo dự đoán sau một ngày bán hồ sơ, ông Nghi cho rằng số lượng HS dự tuyển năm nay sẽ tương đương năm học trước, khoảng gần 4.000 thí sinh. Chỉ tiêu năm nay là 600 em, tăng 240 em so với năm ngoái.

“Kỳ khảo sát chỉ kiểm tra năng lực tư duy của các em nên phụ huynh cũng không nên tạo áp lực cho các em hay cho các em đi luyện thi nơi này nơi kia. Phụ huynh nên cân nhắc năng lực và nguyện vọng các em, cho các em thi như một cơ hội thử sức, không đặt nặng vấn đề đậu rớt, nên tạo tâm lý thoải mái và đảm bảo sức khỏe cho các em để các em bước vào kỳ thi nhẹ nhàng nhất” – ông Nghi góp ý.

Theo kế hoạch, trường bán hồ sơ đến 15 giờ ngày 5-6. Phụ huynh bắt đầu nộp hồ sơ từ ngày 1-6 đến 16 giờ ngày 5-6. Thời gian làm bài khảo sát bằng tiếng Anh bắt đầu từ 8 giờ ngày 20-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm