Lớp học 'bà Mười'

Sáng 6-9, hơn 80 HS tiểu học của lớp học tình thương Bà Mười, quận 7 đã hân hoan đón một lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 đầy ấm áp và thân thương. Lớp học tình thương của bà Mười có trụ sở ở Trung tâm học tập cộng đồng phường Tân Thuận Tây, quận 7, dưới chân cầu Tân Thuận. Có lẽ đây là lớp học khai giảng muộn nhất và đặc biệt nhất trong các trường lớp tại TP.HCM.

Đây cũng là khai giảng thứ 15 của lớp kể từ ngày bà Mười (tên thật là Lữ Thị Lệ Nương) khai sinh ra lớp học này dù bà cũng đã gần 80 tuổi. Học sinh ở đây đều là những đứa trẻ ba không: không nhà, không hộ khẩu, không khai sinh.

Dù buổi lễ 9 giờ mới bắt đầu nhưng từ hơn 6 giờ sáng, đông đủ các em đã tươm tất quần áo, đầu tóc và háo hức xếp hàng ngay ngắn theo hướng dẫn của gần 20 tình nguyện viên. Nhiều em tranh thủ chia nhau gói xôi, chai nước được những người dân xung quanh trao cho. 

Dù khuôn viên nhỏ hẹp nhưng hôm nay trở nên náo nhiệt vì sự có mặt của đầy đủ HS, các quan khách, mạnh thường quân và những người dân đang cưu mang những đứa trẻ học tại lớp này. 

Chị Huỳnh Thị Mỹ Phượng, người đại diện đứng quản lý lớp học cho biết, lớp học ngày càng đông nên gặp nhiều khó khăn, kinh phí hoạt động hạn hẹp, chủ yếu dựa vào sự hỗ trợ của các mạnh thường quân. Tuy nhiên những năm qua lớp đã cố gắng để các em được học đầy đủ kiến thức theo sách giáo khoa, đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống và cả tiếng Anh, không thua kém các HS trong các trường công lập. 

Tại buổi lễ, lớp học còn đón nhận nhiều sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, ban ngành để giúp lớp tiếp tục chăm lo, giáo dục các em. Các em còn được tham gia nhiều hoạt động vui nhộn, vui chơi, văn nghệ, tham quan phòng lưu niệm được các anh chị tình nguyện viên và các em cùng thực hiện. 

Hiện tại, lớp học có 82 HS, trong đó, 49 em học lớp 1, 15 em học lớp 2, bảy em lớp 3, tám em lớp 4 và ba em lớp 5. Lớp học ở đây có hai phòng, một phòng dành cho HS lớp 1, còn các lớp khác học chung một phòng. Lớp có hai giáo viên phụ trách chính và một giáo viên hỗ trợ chuyên môn cùng với gần 20 tình nguyện viên đang là sinh viên ở các trường ĐH CĐ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ khai giảng đặc biệt này: 

Lớp học 'bà Mười' ảnh 1Lớp học 'bà Mười' ảnh 2Lớp học 'bà Mười' ảnh 3Lớp học 'bà Mười' ảnh 4Lớp học 'bà Mười' ảnh 5Lớp học 'bà Mười' ảnh 6Lớp học 'bà Mười' ảnh 7Lớp học 'bà Mười' ảnh 8

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm