Ngành “hot” tài chính ngân hàng đào tạo hệ nào?

. Chúng em đang học lớp 12 hệ bổ túc, có ôn thi khối A (Toán, Lý, Hóa). Để định hướng tương lai, chúng em không biết nên chọn ngành nào để thi vào mà nhu cầu xã hội đang cần và sau này tìm được việc làm ổn định?(Học sinh Nguyễn Mai Kim Hạnh)

+ Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM: Với khả năng đã ôn tập tốt khối A, em có thể đăng ký thi hệ ĐH hoặc CĐ ngành kinh tế hoặc ngành kỹ thuật như nguyện vọng em chọn. Em cũng nên tìm hiểu thêm về các trường CĐ nghề có chương trình đào tạo những ngành kinh tế và kỹ thuật. Các trường CĐ nghề tuyển sinh cùng thời gian tuyển sinh chung (hình thức xét tuyển). Ngành kinh tế và ngành kỹ thuật là nhóm ngành có nhu cầu nhân lực. Vấn đề là em phải xem xét năng lực, học chuyên ngành gì và chuyên tâm theo học tốt, kết hợp rèn luyện ngoại ngữ và kỹ năng nghề thì tương lai của em sẽ có việc làm ổn định.

. Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) có tổ chức thi tuyển sinh hay chỉ xét tuyển kết quả thi ĐH từ các trường khác? Khoa Công nghệ thông tin đào tạo những ngành nào, thi khối nào, làm việc ở đâu?(Thanh Trà, Bình Thuận; Hữu Phước,Vũng Tàu)

+ Ông Lâm Thành Hiển, Hiệu phó Trường ĐH Lạc Hồng: Hằng năm trường đều tổ chức thi tuyển sinh vào ngày 4, 5 tháng 7 dành cho khối A và 9, 10 tháng 7 dành cho khối B, C, D; và trường xét tuyển nguyện vọng 2 và 3 cho tất cả các ngành đào tạo. Tất cả thí sinh thi tại trường nếu không đậu ĐH sẽ được xét vào các bậc CĐ hoặc trung cấp, sau đó có thể tiếp tục liên thông lên ĐH. Khoa Công nghệ thông tin hiện tại đào tạo hai ngành là Công nghệ thông tin và Hệ thống thông tin, thi và xét tuyển ở cả hai khối A và D1 (khối A thi môn Toán, Lý, Hóa; khối D1 thi môn Toán, Văn, Ngoại ngữ). Sinh viên tốt nghiệp có khả năng làm việc tại các công ty phát triển phần mềm, gia công phần mềm, công ty tư vấn, thiết kế giải pháp mạng, công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin, công ty lắp ráp, phân phối máy tính và các thiết bị tin học; các bộ phận vận hành và phát triển ở các doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước...

Ngành “hot” tài chính ngân hàng đào tạo hệ nào? ảnh 1

Giờ học của sinh viên ngành Tài chính ngân hàng tại Trường ĐH Kinh tế công nghiệp Long An, ngành học được xem là rất “hot”, hấp dẫn nhiều thí sinh.

. Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tuyển sinh theo mức điểm chuẩn cho từng ngành hay điểm chung các ngành? Khoa Tài chính ngân hàng đào tạo như thế nào, điểm chuẩn những năm trước bao nhiêu? (Nhóm học sinh TP.HCM)

+ Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Trường này tuyển sinh trong cả nước, điểm trúng tuyển xét theo từng ngành tuyển. Khoa Tài chính ngân hàng có chức năng chính là giảng dạy, đào tạo các cử nhân kinh tế và cao học chuyên ngành Tài chính ngân hàng và chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp và Nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, khoa này còn đào tạo các hệ CĐ chính quy, CĐ nghề, trung cấp chính quy, trung cấp nghề, ĐH liên thông, ĐH tại chức, CĐ liên thông. Điểm chuẩn của ngành này (hệ ĐH) luôn từ 18 điểm trở lên, cụ thể năm 2008 điểm chuẩn là 18 điểm (nguyện vọng 2 là 20,5 điểm), năm 2009 là 19 điểm (nguyện vọng 2 là 19 điểm). Năm 2010: Khoa Tài chính ngân hàng sẽ tuyển sinh hai chuyên ngành: Tài chính ngân hàng và Tài chính doanh nghiệp với mã ngành là 403, thi khối A và D1.

. Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng tuyển sinh như thế nào? Có chế độ miễn giảm học phí cho diện chính sách hay không?(Nguyệt Minh, Phan Thiết)

+ Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng: Trường này tuyển sinh ĐH, CĐ trong cả nước. Ngày thi, khối thi theo quy định của Bộ GD&ĐT, điểm trúng tuyển theo ngành, theo khối thi (các khối A, B, C, D). Khối H, V môn năng khiếu nhân hệ số 2. Riêng các khối thi H, T, V trường tổ chức thi tuyển các môn năng khiếu theo đề riêng (cho các ngành Kiến trúc, Mỹ thuật công nghiệp, Thể dục thể thao, Võ thuật). Khối T (ngành Thể dục thể thao) yêu cầu có sức khỏe (năng khiếu Thể dục thể thao hệ số 2). Điểm trúng tuyển căn cứ điểm sàn quy định của Bộ GD&ĐT, ngoại trừ các chuyên ngành Mỹ thuật công nghiệp, Thể dục thể thao và Võ thuật (các khối H, T, V) điểm trúng tuyển do trường quyết định. Tuyển sinh và xét tuyển nguyện vọng 1, 2,  3. Học phí dự kiến từ 7.980.000 đến 9.980.000 đồng/năm. Ngành Kỹ thuật y học, Điều dưỡng đa khoa: 13.980.000 đồng/năm. Trường giới thiệu cho sinh viên có nhu cầu vay vốn học tập đến các Ngân hàng Chính sách của nhà nước để trang trải cho việc học tập.

Đào tạo các khóa luật ngắn hạn?

Hiện tại Trung tâm Đào tạo ngắn hạn thuộc Trường ĐH Luật TP.HCM thường xuyên chức năng đào tạo các khóa luật ngắn hạn tại trường và tại doanh nghiệp như: Kỹ năng soạn thảo hợp đồng trong hoạt động kinh doanh; Áp dụng pháp luật lao động trong hoạt động quản lý nhân sự; Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính và văn thư lưu trữ; Pháp luật dành cho lãnh đạo doanh nghiệp; Pháp luật doanh nghiệp, thương mại và đầu tư; Pháp luật về thuế trong hoạt động kinh doanh… Sau mỗi khóa học, học viên được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học do trường này cấp. Ngoài ra, trung tâm còn nhận tư vấn, xây dựng chương trình và đào tạo luật tại doanh nghiệp theo yêu cầu riêng của đơn vị. Liên hệ: (08) 3943.4300.

XUÂN CHIỂU thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm