Ngày đầu công bố kết quả thi, không xảy ra nghẽn mạng

Chiều 19-7, ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, cho biết trưa nay phía nhà trường đã công bố kết quả điểm thi cho các thí sinh. Sau một tiếng đồng hồ công bố trên mạng nhà trường cũng đã kiểm tra, tình trạng nghẽn mạng không xảy ra.

Cho đến thời điểm hiện tại, phía cụm thi do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chủ trì chưa nhận được bất cứ phản ảnh nào về sự cố mạng, hay vấn đề điểm thi sau khi công bố kết quả.

Theo PGS-TS Nguyễn Cảnh Thái - Phó Hiệu trưởng ĐH Thủy lợi Hà Nội, cho biết sáng nay cụm thi do trường chủ trì đã ông bố kết quả kỳ thi THPT cho thí sinh. Ông Thái thông tin, cho đến thời điểm này tình trạng nghẽn mạng không xảy đến, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh trong việc tra cứu kết quả điểm thi.

Tình trạng nghẽn mạng đã không xảy đến cho đến giờ phút này
Tình trạng nghẽn mạng đã không xảy đến cho đến giờ phút này. Ảnh: PHI HÙNG

Năm nay, ĐH Thủy lợi tham gia nhóm tuyển sinh chung (nhóm GX) do Trường ĐH Bách khoa đảm nhiệm chủ trì. Ông Thái muốn nhắn nhủ với các thí sinh trước khi nộp hồ sơ xét tuyển vào nhóm, cần phải cân nhắc kết quả thi vừa rồi của mình để làm cơ sở để chọn ngành chọn trường.

“Các em nên thận trọng cân nhắc ngay từ nguyện vọng 1 để chọn trường, chọn ngành cho phù hợp” - ông Thái nói.

Được biết hôm nay là ngày đầu tiên các trường công bố kết quả điểm thi, đến thời điểm hiện tại đã có hơn 50 trường công bố kết quả điểm thi THPT quốc gia 2016. Khác với năm trước, năm nay tình trạng nghẽn mạng không xảy ra.

Trước đó, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng đã khẳng định  địa chỉ và thời gian công bố điểm thi của các cụm khác nhau sẽ tránh được tình trạng nghẽn mạng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm