Nhật: Cha đâm chết con trai vì không chịu học hành

Theo AFP ngày 23-8, ông Kengo Satake, 48 tuổi, đã khai nhận với cảnh sát rằng ông đã cãi nhau với con vì thằng bé không chịu học hành để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào một trường trung học tư thục danh tiếng.

Con trai Ông Kengo có tên Ryota được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngày 21-8 sau khi bị người cha đâm. Tuy nhiên, Ryota đã tử vong sau đó vì mất nhiều máu.

Người cha đâm chết con trai vì không học hành chăm chỉ chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh trung học.
Người cha ở Nhật đâm chết con trai vì không học hành chăm chỉ chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh trung học. Ảnh minh họa: Reuters

“Người cha dùng dao trong nhà bếp đâm vào ngực đứa con trai” - một phát ngôn viên cảnh sát TP Nagoya, tỉnh Aichi, nói với AFP.

Ông Kengo bị bắt sau khi cảnh sát nhận được tin báo từ bệnh viện. Ông nói với cảnh sát mình đã “lỡ tay” đâm con trai.

Ryota sẽ tham gia kỳ thi tuyển sinh vào một trong số những trường tư thục hàng đầu ở tỉnh Aichi. Ông Kengo thường xuyên la mắng con trai vì chuyện học hành, đài truyền hình NHK dẫn lời người thân trong gia đình ông Kengo cho biết. Trong lúc xảy ra án mạng, mẹ của Ryota đang đi làm.

AFP cho biết những kỳ thi tuyển sinh vào các trường tốt nhất ở Nhật Bản rất căng thẳng. Các bậc phụ huynh luôn kỳ vọng con cái mình có cơ hội vào học trong những trường danh tiếng để có tương lai tốt đẹp sau này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm