Nhiều trường ĐH dự kiến điểm chuẩn

Những thí sinh có kết quả thi khối A từ 27 điểm trở lên và từ 26 điểm trở lên khối B được nhận học bổng bằng học phí một năm học tại trường. Đối với các thủ khoa của khối và ngành, trường sẽ trao phần thưởng.

Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, điểm chuẩn dự kiến hai ngành xây dựng cầu, đường và xây dựng dân dụng công nghiệp sẽ tăng lên 17. Một số ngành khác như điện tử viễn thông, cơ khí ôtô… 14-16 điểm và có 13 ngành bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT.

PGS-TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho hay thí sinh Tạ Ngọc Linh, thí sinh bị teo cơ không thể viết được (Pháp Luật TP.HCM ngày 9-7 đã đưa tin), dự thi vào ngành quản trị kinh doanh đạt 21 điểm, đủ điều kiện trúng tuyển vào trường. Theo ông Phong, điểm chuẩn cao nhất năm ngoái của trường là quản trị kinh doanh khối A: 17, khối D: 17,5 thì năm nay dự kiến ngành này và ngành tài chính ngân hàng sẽ tăng 1-1,5 điểm. Đối với các ngành khác sẽ tương đương năm 2009.

Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội có thí sinh đầu tiên đạt 30/30 điểm là Tăng Văn Bình (học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), trở thành thủ khoa đầu tiên của cả nước. Thạc sĩ Lê Việt Anh, Phó Trưởng phòng Đào tạo, cho biết điểm thi năm nay tương đương năm 2009. Hôm nay (27-7), hội đồng tuyển sinh sẽ họp để đưa ra mức điểm chuẩn dự kiến. Trường xác định điểm trúng tuyển theo từng mã ngành, kết hợp với điểm sàn vào trường theo từng khối thi. Nếu thí sinh đủ điểm trúng tuyển theo mã ngành đăng ký dự thi ban đầu thì không cần phải đăng ký xếp ngành và chuyên ngành học. Nếu thí sinh đủ điểm vào trường theo từng khối thi nhưng không đủ điểm trúng tuyển vào ngành đã đăng ký dự thi ban đầu thì được đăng ký chuyển sang các ngành và chuyên ngành cùng khối thi còn chỉ tiêu.

Trường ĐH Tài chính - Marketing dự kiến điểm chuẩn năm nay vào trường sẽ tăng hơn năm ngoái.

Học viện Hàng không Việt Nam dự kiến điểm chuẩn năm nay sẽ giảm. Trường dự kiến dành hơn 50% chỉ tiêu để xét tuyển nguyện vọng 2.

Cùng ngày, nhiều trường ĐH cũng đã công bố điểm thi như ĐH Cần Thơ, An Giang, Phú Yên, Hoa Sen,  Kỹ thuật y tế Hải Dương, Nông nghiệp, Thương mại, Xây dựng, Mỹ thuật Hà Nội, Thể dục thể thao Bắc Ninh, Đại Nam, Học viện Chính sách và Phát triển. Trường CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM là trường CĐ đầu tiên công bố điểm thi.

QUỐC DŨNG

Nhiều trường ĐH dự kiến điểm chuẩn ảnh 1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm