CLB Luật gia trẻ với phiên tòa ly hôn

- Tôi không thể tiếp tục sống trong cảnh bị hành hạ về thể xác lẫn tinh thần như thế mãi được. Anh ấy thường xuyên ghen tuông điên loạn, đánh đập và chửi bới tôi, cho rằng tôi đi ngoại tình. Cứ tiếp tục như vậy thì tôi sẽ bị đánh chết.

- Tôi đúng là đã từng có một lúc không kiểm soát được bản thân mình, lỡ tay đánh vợ một cái. Tuy nhiên nếu nói là tôi thường xuyên đánh Trang thì oan cho tôi quá, tôi yêu vợ mình lắm và không có chuyện thường xuyên đánh vợ.

Đây là những lời đối đáp qua lại giữa hai vợ chồng trước HĐXX tại phiên tòa tập sự lần 8 diễn ra tối 31-3 do CLB Luật gia trẻ Trường ĐH Luật Hà Nội tổ chức.

Câu chuyện bắt đầu bằng mâu thuẫn của hai vợ chồng khi chị vợ ra ngoài đi làm và người chồng cho là chị có mối quan hệ ngoài luồng rồi quay sang hoạnh họe đánh vợ đến nhập viện. Chị vợ khăng khăng đòi ly hôn, giữ lại ngôi nhà và mảnh đất để nuôi con. Anh chồng cũng không vừa, không chịu ly hôn, còn nếu tòa “cho” thì anh xin nuôi con.

Cuối cùng, HĐXX quyết định bác đơn yêu cầu ly hôn của chị vợ.

Phiên tòa tập sự đã nhận được sự đánh giá cao từ thầy cô và sinh viên trong trường về quy mô tổ chức cũng như chất lượng phiên tòa.

Bị đơn Nguyễn Tiến Mạnh trả lời câu hỏi của hội thẩm. Ảnh: Minh Hoàng

Bạn Ngọc Tuệ chia sẻ: “Mình thấy phiên tòa ngày hôm nay khá hay, để trong vòng hơn tháng mà các bạn trong BTC có thể xây dựng được hệ thống luận cứ khá mạch lạc và chi tiết. Thủ tục phiên tòa cũng giống với các tòa thực tế mà mình đã xem. Phần thể hiện của hai bên nguyên đơn và bị đơn cũng để lại nhiều ấn tượng cho mình nữa”.

Với phương châm học đi đôi với hành, phiên tòa tập sự đã đem đến cho sinh viên luật những trải nghiệm thực tế, phát huy tài năng, kiến thức pháp luật của sinh viên. Tại tòa, các sinh viên có cơ hội  vào vai bị cáo, nhân chứng, luật sư, thẩm phán, hội thẩm nhân dân, đại diện Viện kiểm sát... Việc diễn án không chỉ giúp sinh viên củng cố những kiến thức và vận dụng được những kiến thức đó vào thực tế mà còn chững chạc, tự tin hơn trong cuộc sống và việc hành nghề luật sau này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm