Cô gái Việt và thương hiệu ‘Bánh Mì Girls’ ở Hà Lan

Năm 2015 tại Hà Lan xuất hiện một công ty bánh mì với thương hiệu Bánh Mì Girls.

Người thành lập thương hiệu bánh mì này chính là một công dân Việt Nam, cô là Nguyễn Hoàng Lê My, 29 tuổi, tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh quốc tế tại Phần Lan.

Ý tưởng thành lập công ty đến với Lê My xuất phát từ việc cô nhận thấy bữa ăn trưa của người Hà Lan không được đa dạng. Những người làm công thường ăn bánh mì kẹp cùng với thịt nguội, phô mai hoặc bánh ngọt và hoa quả mua tại các siêu thị. Đặc biệt tại các công ty Hà Lan nơi nhân viên văn phòng ăn tại bếp ăn tập thể, họ cũng thường được phục vụ bánh mì hoặc sa lát đơn giản.

Từ hai bàn tay trắng cùng với một bạn trẻ người Hồng Kông, Trung Quốc, Lê My đã tạo ra thương hiệu bánh mì mới.

Từ hai bàn tay trắng cùng với một bạn trẻ người Hong Kong, Trung Quốc, Lê My đã tạo ra thương hiệu bánh mì mới. 

Thực tế đó khiến cho Lê My nhớ đến bánh mì Việt Nam với hương vị thơm ngon, có thể phù hợp với khẩu vị của dân văn phòng Hà Lan.

Từ đó, một loại bánh mì mới đã được hình thành trên xứ sở hoa tulip. Bánh mì của Lê My tại đây sử dụng lá chanh, ngũ vị hương, nước mắm của Việt Nam để ướp nguyên liệu, các vị rau thơm như mùi, húng để ăn kèm với bánh mì.

“Bánh mì của công ty phục vụ khách Hà Lan không cầu kỳ như ở Việt Nam, không có xá xíu, giò lụa nhưng ngon hơn so với bánh mì kẹp của Indonesia, Hà Lan hay Bỉ” - Lê My chia sẻ.

Logo dễ thương của thương hiệu bánh mì do Lê My thành lập.

Logo dễ thương của thương hiệu bánh mì do Lê My thành lập.

Lê My cũng tiết lộ sau hơn hai năm hoạt động, công ty của cô đã có được các hợp đồng phục vụ bữa trưa và các sự kiện của các doanh nghiệp lớn như Philips, Tom Tom, The Hague Security Data, Binkbanck, Amsterdam World Trade Center…

Lượng khách trung bình Bánh Mì Girls phục vụ trong một bữa trưa có thể dao động 100-300 khách. Công ty còn cung cấp sản phẩm cho các sự kiện đơn lẻ của các doanh nghiệp, tham gia các ngày lễ, hội chợ, cao điểm là vào mùa hè, khi Hà Lan có nhiều sự kiện thu hút nhiều người tham dự.

Không chỉ tập trung vào kinh doanh, với mong muốn quảng bá ẩm thực Việt Nam trên đất Hà Lan, Lê My và công ty còn tổ chức các buổi dạy nấu món ăn Việt Nam tại TP La Hay và Amsterdam cho các nhóm lẻ… tại các nhà hàng với các món chính là nem rán, nem cuốn, phở, bún riêu cua, rất được khách Hà Lan ưa thích. "Thực khách luôn ngạc nhiên thích thú và khen món ăn Việt Nam ngon và tốt cho sức khỏe" - Lê My nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.