Nói không với bạo lực ngay từ đầu năm học

* Tổ chức thí điểm các lớp dạy bơi trong trường tiểu học

Theo đó, để thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, các cơ sở giáo dục và đào tạo cần tiến hành các giải pháp phòng ngừa từ xa và ngăn chặn tình trạng học sinh đánh nhau ở trong và ngoài trường học. Cụ thể, các trường tổ chức đợt sinh hoạt đầu năm học trong phạm vi lớp học, trường học và địa phương với chủ đề “Nói không với hành vi bạo lực” nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về việc kiên quyết phê phán, bài trừ hành vi đánh nhau. Tổ chức cho học sinh và tập thể lớp học, trường học ký cam kết không tham gia đánh nhau, không mang theo và sử dụng hung khí, vật dễ gây sát thương.

Tăng cường công tác quản lý học sinh, xử lý công khai, nghiêm minh, mang tính giáo dục cao đối với các trường hợp vi phạm. Chủ động phối hợp với công an, chính quyền và các tổ chức đoàn thể tại địa phương để huy động sức mạnh của toàn xã hội. Chú trọng việc xây dựng mô hình liên kết giữa nhà trường với cơ quan công an và các tổ chức hữu quan…

Ngoài ra, tăng cường giáo dục kỹ năng sống và triển khai giáo dục kỹ năng sống trong một số môn học và hoạt động giáo dục ở tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên toàn quốc.

Về hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt chú trọng đến việc tổ chức thí điểm các lớp dạy bơi trong trường tiểu học. Phấn đấu đến năm 2015 các tỉnh đều có mô hình thí điểm dạy bơi cho học sinh tiểu học. Khuyến khích các địa phương thành lập hội Thể thao học sinh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo T.Văn (SGTT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm