Phải trả lại tiền đầu tư lớp học tương tác

Đây là một trong hai trường được báo chí phản ánh phụ huynh đóng góp đầu tư cho lớp học tương tác với tổng số tiền lên tới trên 300 triệu đồng/lớp.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Bích Loan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, báo cáo về việc đầu tư lớp học tương tác của hai lớp 1A và 1B: “Vì mới là lớp 1 đầu cấp nên cha mẹ học sinh của hai lớp này muốn đầu tư mô hình lớp học tương tác để các con được hưởng thụ trong năm năm học. 100% phụ huynh của hai lớp thống nhất đóng góp trên tinh thần tự nguyện, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít, ai không có vẫn được hưởng thụ. Trung bình mỗi phụ huynh đóng góp là 5,5 triệu đồng cho mô hình lớp học này”.

Sau khi sự việc được báo chí nêu, ngày 1-10, UBND quận Thanh Xuân đã có công văn chỉ đạo nhà trường kiểm tra và báo cáo bằng văn bản. Bà Hồ Thị Tú, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, cho biết: “Quận sẽ nghiêm túc kiểm điểm ban giám hiệu nhà trường và hiệu trưởng, trên cơ sở đó sẽ xem xét mức độ xử lý cụ thể. Chúng tôi đề nghị trả lại tiền cho cha mẹ học sinh”.

Bà Bích Loan thừa nhận trường đã có những sai sót do nhận thức sai đây là khoản “viện trợ, tài trợ, quà biếu, tặng, cho” (!). Cùng với việc nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, trường sẽ sử dụng nguồn quỹ đầu tư và phát triển sự nghiệp để trả lại cho cha mẹ học sinh đã đóng góp.

Kết luận buổi kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thùy, Trưởng đoàn kiểm tra của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP Hà Nội, cho biết đồng ý thống nhất với chỉ đạo của UBND quận Thanh Xuân, trả lại phụ huynh các khoản thu thực hiện xã hội hóa của lớp 1A và 1B.

THỦY TRÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm