Phụ huynh bức xúc vì… ‘năn nỉ’ nhà trường nhận tiền

Theo con em họ, “giấy ủng hộ tiền” do giáo viên chủ nhiệm phát ra và yêu cầu phụ huynh điền tên, ký vào và nộp 220.000 đồng/học sinh.

Điều phụ huynh bất bình là cuối tờ giấy ghi: “Tôi xin tự nguyện ủng hộ nhà trường số tiền… Kính mong trường nhận cho tôi số tiền trên. Tôi xin chân thành cảm ơn”. “Điều này hết sức vô lý vì mình là người móc tiền ra ủng hộ mà còn phải năn nỉ người ta nhận giùm và hơn nữa là không biết mục đích nhà trường sử dụng số tiền này để làm gì” - một phụ huynh bày tỏ.

“Giấy ủng hộ tiền” có lời lẽ khiến phụ huynh bức xúc. Ảnh: L.Q.LOAN

Được biết tất cả học sinh từ khối 6 đến khối 9 của trường này đều nhận được tờ giấy này. Ông Lê Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Châu Trinh, cho biết giấy này không phải do nhà trường phát hành (?). Tuy nhiên, bà Nguyễn Vũ Hoàng Yên, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Yang, khẳng định ông Lê Thanh Hương đã thừa nhận giấy trên do trường phát hành, ông xin rút kinh nghiệm. Theo bà Yên, nội dung trong tờ “giấy ủng hộ tiền” này không tế nhị. “Xã đã ra văn bản đề nghị trường báo cáo vụ việc này, đề nghị trường thu hồi tất cả tờ giấy này và tổ chức họp phụ huynh để công khai việc này” - bà Yến nói. Ông Bùi Văn Hớn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đak Đoa, cho biết phòng sẽ có văn bản yêu cầu Trường Phan Chu Trinh phải giải thích rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm