Phụ huynh không biết nộp đơn phúc khảo ở đâu

Lý do khiến thí sinh, phụ huynh kéo đến đây khá đông do các trường THPT trả lời chưa có đơn phúc khảo vì phải chờ hướng dẫn từ Bộ GD&ĐT.

Ông Hồ Kim Thanh, phụ huynh của thí sinh Hồ Minh Tú (học sinh Trường THTP Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM), cho con ông thi tại cụm thi Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Buổi sáng ông đến trường này để hỏi thủ tục phúc khảo thì được nhân viên ở đây hướng dẫn sang Sở GD&ĐT TP.HCM, tại đây lại hướng dẫn sang cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM. “Tôi mất cả buổi sáng chạy vòng vòng nhưng chưa nơi nào nhận đơn, đến nơi này họ hướng dẫn đến nơi khác” - ông Thanh bức xúc nói.


Phụ huynh Hồ Kim Thanh không biết nộp đơn phúc khảo cho con ở đâu. Ảnh: P.ĐIỀN

Trả lời băn khoăn của phụ huynh, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết: Theo quy chế, các thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo theo quy định. Thí sinh nộp đơn phúc khảo cho các trường THPT (nơi thí sinh nộp hồ sơ dự thi); thí sinh tự do nộp tại cơ quan đại diện của Bộ GD&ĐT tại TP.HCM. Sau đó các trường sẽ chuyển hồ sơ về Sở GD&ĐT để Sở chuyển cho các cụm thi xử lý. Thời gian nộp đơn phúc khảo bắt đầu từ ngày 23-7 đến hết ngày 1-8. Lệ phí phúc khảo là 30.000 đồng/môn. Sau ngày 15-8 sẽ có kết quả phúc khảo.

Tuy nhiên, hiện nay do Sở và các trường THPT vẫn chưa nhận được dữ liệu kết quả điểm thi tổng hợp cụ thể, giấy báo kết quả nên có thể một số trường phổ thông còn lúng túng, chưa phát và nhận đơn phúc khảo. Trước mắt, phụ huynh có thể lên trang web của Bộ GD&ĐT để tải mẫu đơn phúc khảo.

P.ĐIỀN - P.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm