Quận Bình Tân thiếu giáo viên

Điều này khiến áp lực trường lớp, thiếu giáo viên cũng tăng theo. Đây là vấn đề được đề cập tại buổi làm việc sáng 1-8 của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP.HCM với quận Bình Tân (TP.HCM) về chuẩn bị cho năm học mới.

Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Bình Tân Phan Thành Lập cho hay mặc dù quận đã tích cực đẩy mạnh xây dựng trường lớp nhưng chưa đáp ứng được tốc độ tăng dân số trên địa bàn. Một số phường hiện vẫn chưa đủ trường, buộc các em phải di chuyển đến các phường khác để học. Điều này khiến tỉ lệ trẻ học hai buổi chưa cao, ảnh hưởng lớn đến chất lượng giáo dục và nhu cầu học của người dân.

“Một khó khăn lớn nữa được quận báo cáo tại buổi làm việc là vấn đề thiếu giáo viên. Toàn quận hiện có 1.767 giáo viên từ mầm non đến THCS, dự kiến chỉ tiêu biên chế cho năm học tới phải lên 2.175 giáo viên” - ông Lập cho biết thêm.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Công Hùng, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP, đánh giá cao nỗ lực của quận Bình Tân trong việc đảm bảo chỗ học cho con em trước áp lực tăng dân số rất lớn. Bên cạnh đó, ông Hùng cũng lưu ý không chỉ Bình Tân mà các quận, huyện và Sở GD&ĐT cũng cần có giải pháp tuyển dụng, bồi dưỡng giáo viên phù hợp cho các trường công và ngoài công lập, tránh tình trạng lúng túng về đội ngũ khi bước vào năm học mới.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm