Quần loe, dép nhựa: Bộ ảnh kỉ yếu “chất nhất quả đất” đây rồi!

“Đây có lẽ không phải là bộ ảnh kỷ yếu tốn kém đắt tiền, hay đồ họa hoành tráng công phu .... Nhưng nó sẽ khiến bạn rất bất ngờ và nếu như tôi không bật mí cho bạn trước, thì kiểu gì bạn cũng bị các bé 98 này lừa cho 1 vố vì tưởng nhầm ảnh của họ là ảnh ngày xưa những năm 7x, 8x của thế kỷ trước…”

Ảnh kỷ yếu phiên bản thôn nữ thời bao cấp của Lớp 12A9 trường THPT Việt Yên 1 (Bắc Giang)

Chỉ sau vài tiếng đồng hồ đăng tải trên trang mạng xã hội  cùng dòng giới thiệu trên, bộ ảnh “Ảnh kỷ yếu phiên bản thôn nữ thời bao cấp” đã thu hút hơn 10.000 lượt like và hơn 300 lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Thay vì phải thuê những trang phục đắt tiền như trang phục dạ hội, bikini, cũng chẳng quá “phổ thông” quần soóc, áo phông, áo dài như những bộ ảnh kỷ yếu trước đó… , các nữ sinh lớp 12A9 trường THPT Việt Yên 1 – Bắc Giang diện áo sơ mi trắng rộng thùng thình, quần ống loe, chân đi dép nhựa, dẹp tổ ong - trang phục mà ngày xưa các mẹ các bà thường mặc. Bộ ảnh gây ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp chân phương mộc mạc.

Bộ ảnh không chỉ thu hút sự chú ý của hàng ngàn bạn trẻ mà còn ghi điểm với những người lớn tuổi. Bởi những bức hình ấy khiến nhiều bậc phụ huynh như thấy lại hình ảnh của chính mình trong đó: ngày còn thịnh hành mốt quần loe, quần thụng, tóc bổ luống, cái thời mà một bạn đọc bình luận vui rằng : “Đi mua quần mà cứ lấy cái ống quần tròng vào đầu coi thử lọt không, lọt là mua ngay…”

Chia sẻ với PV Báo Pháp luật TP HCM, anh Đoàn Văn Quang (Kun Mon), người thực hiện bộ ảnh vui vẻ cho biết ý tưởng thực hiện “Ảnh kỷ yếu phiên bản thôn nữ thời bao cấp” xuất phát từ lần dọn nhà tìm thấy tấm ảnh của ông anh sinh năm 1981.

 “Ông ấy đã có vợ, ra ở riêng rồi. Hôm đó tình cờ dọn nhà, mình vô tình tìm thấy bức ảnh cũ thời học sinh của ông ấy: dép nhựa quần loe to đùng, nhìn hài không đỡ được.  Đúng lúc đó, một thành viên lớp 12A9 gọi điện thuê chụp, ý tưởng lóe lên: Tại sao không làm một bộ ảnh kỷ yếu như vậy? Vậy là chia sẻ với các bạn ấy, nhất trí là cùng làm”, Quang nhớ lại.

Một trong những khó khăn lớn nhất khi thực hiện bộ ảnh này là tìm trang phục.  “Các bạn có hỏi giờ tìm những bộ quần áo kiểu như vậy ở đâu. Mình bảo cứ chạy khắp làng, vào nhà những người lớn tuổi mượn là họ sẵn sàng cho ngay. Lúc chụp, các bạn cứ nhìn nhau ôm bụng cười, thậm chí có những bộ quần áo rất độc. Không khí vui vẻ, những khoảnh khắc tự nhiên nhất được ghi lại, mình chỉ việc bấm máy, chỉ mất khoảng 30 – 40 phút là hoàn thành bộ ảnh này rồi”.

Chụp ảnh kỷ yếu là để ghi lại những khoảnh khắc tươi đẹp nhất của tuổi học trò. Vậy nên xin đừng đắn đo hay xét nét, so sánh rằng phong cách "Hậu duệ mặt trời", "tiệc đêm", hay "thổ dân", “phiên bản thôn nữ thời bao cấp” đâu là đẹp nhất, “tốn kém vậy biết sau này họp lớp bao người có mặt”…

Chỉ ít ngày nữa thôi khi tiếng ve râm ran trên những hàng phượng vĩ, mùa thi tới, mùa chia tay đang đến rất gần. Mỗi người sẽ chọn cho mình một ngã rẽ khác nhau: người vào Đại học, người sẽ học nghề, người sẽ đi làm, …Biết mai sau còn gặp lại.

Nhưng những bức ảnh sẽ nhắc chúng mình về một thời thanh xuân tươi đẹp, một thời để nhớ và một thời không thể nào quên.

Cùng xem thêm một số hình ảnh trong album kỷ yếu "siêu độc - lạ" này:

Bộ ảnh ghi ấn tượng bởi vẻ đẹp chân phương mộc mạc.

Bộ ảnh do anh chàng có nick name Kun Mon thực hiện

Trang phục: quần ống loe, kiểu tóc ngày xưa là điểm đặc biệt trong album kỷ yếu này

Những đôi dép tổ ong "huyền thoại" 

những bức ảnh sẽ nhắc chúng mình về một thời thanh xuân tươi đẹp, một thời để nhớ và một thời không thể nào quên.

Tinh nghịch trên chiếc xe cub

Chiếc mũ rộng vành

Nhiếp ảnh gia khéo léo đan xen giữa hiện đại và quá khứ

Biết mai này bạn còn nhớ trường, nhớ lớp, nhớ tên tôi?

Bộ ảnh không chỉ có giới trẻ thích mê mà nhiều phụ huynh cũng hào hứng không kém.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm