Sáng nay khoảng 5.000 thí sinh thi vào ĐH Quốc gia

Ghi nhận của Pháp luật TP.HCMtại điểm thi trường ĐH Thăng Long (Hà Nội), địa điểm này đặt năm phòng thi. Theo lịch, 7h sáng thí sinh bắt đầu làm bài thi, trước đó 30 phút, hàng trăm thí sinh đã đến điểm thi này.

Sinh viên của trường có mặt ở nhiều nơi để hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh vào phòng thi.

Thời tiết Hà Nội hôm nay khá oi, nóng, nhiều thí sinh đến từ các huyện xa trung tâm, thí sinh phải đi từ sớm nên tỏ ra khá mệt mỏi. Tại khu vực chờ để làm thủ tục vào dự thi, thời tiết oi bức cũng làm cho thí sinh cảm thấy khó chịu.

Thí sinh Trương Trí Đức (Thanh Oai, Hà Nội), tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia tỏ ra khá tự tin với kỳ thi này. Mặc dù kỳ thi này hoàn toàn mới lạ và thi trên máy tính, nhưng với kiến thức đều các môn, Đức tự tin sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi này.

Với phụ huynh, đa phần các phụ huynh khi được hỏi đều tỏ ra thoải mái với kỳ thi này. Chị Hoàng Thị Minh Hường (Bắc Giang), cho biết gia đình đến điểm thi từ trưa 29-5, thời tiết nắng nóng cả hai mẹ con đều khá mệt mỏi. “Trước khi đi thi cháu cũng xác định tâm lý thật thoải mái, tự tin. Có thể đây là một kỳ thi tốt để giúp cháu làm quen với môi trường thi cử, làm quen với hình thức thi mới” – chị Hường nói.

Chị Phượng (Thanh Xuân, Hà Nội), cũng cho biết không đặt nặng vấn đề điểm số, mà đây là bước “tập dược” trước kỳ thi quốc gia sắp tới. “Mặc dù cháu học đều các môn, 12 năm đều được học sinh giỏi nhưng nếu kết quả không cao thì gia đình cũng không đặt nặng. Vì kỳ thi này theo hình thức mới, nên chắc chắn các cháu có những bỡ ngỡ. Cháu vẫn còn cơ hội với đợt 2 sắp tới” – chị Phượng chia sẻ.

Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, cho biết mỗi thí sinh sẽ có một đề riêng do phần mềm tổ hợp từ 4.000 câu hỏi (thuộc cơ sở dữ liệu đề nguồn). Đề thi gồm 140 câu hỏi trả lời trắc nghiệm và trả lời ngắn làm bài trong thời gian 195 phút hoàn toàn trên máy tính.

Theo ông Nguyễn Kim Sơn, hiện tại, ĐH Quốc gia Hà Nội đã kiểm tra máy móc tốt nhất để chuẩn bị cho kỳ thi. Mỗi phòng sẽ có ít nhất 5 – 10 % số máy chạy suốt quá trình làm bài để dự phòng. Trường hợp thí sinh gặp sự cố khi làm bài, trong vài phút, sẽ được chuyển sang số máy dự phòng. Bài làm của thí sinh vẫn được giữ nguyên ở máy chủ, không ảnh hưởng đến quá trình làm bài.

Tuy nhiên, nếu thời gian máy móc bị lỗi trên 10 phút, thí sinh sẽ được chuyển sang thi ở những ca tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm