Sĩ tử khăn gói lên Hà Nội dự thi tốt nghiệp

Chỉ còn vài ngày nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 sẽ diễn ra trên cả nước. Ngồi đợi người nhà trước cửa bến xe phía Nam, thí sinh Đỗ Thị Hương ở Nam Định cho biết sáng sớm 27-6 hai mẹ con đã chuẩn bị mọi thứ để lên Hà Nội tham dự kỳ thi tốt nghiệp. Mặc dù quãng đường từ Nam Định lên Hà Nội không xa, nhưng Hương bị say xe nên muốn lên Hà Nội sớm để nghỉ ngơi để có sức khỏe tốt nhất cho kỳ thi.

Thí sinh Đỗ Thị Hương (Nam Định)đang đợi người thân ở Bến xe phía Nam. Hương cho biết bị say xe nên Hà Nội sớm hơn để đỡ mệt

Trong kỳ thi này, Hương sẽ dự thi sáu môn, ngoài ba môn bắt buộc, em thi thêm vật lý, hóa học và sinh học.

Thí sinh Lan (Nam Định) ở nhà người thân trong những ngày dự thi ở Hà Nội

“Mặc dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi nhưng em vẫn cảm thấy hồi hộp và hơi lo lắng. Mục tiêu của em là đỗ tốt nghiệp, còn ĐH thì em sẽ lựa chọn sau khi có điểm thi”, Hương cho biết.

Thí sinh và người thân đợi xe bus

Khá mệt mỏi trong cái nắng oi bức của Hà Nội, thí sinh Phan Tuấn Anh (Nam Định) dự thi ở điểm thi do trường HV Kỹ thuật Quân sự chủ trì, cho biết do sợ mấy hôm nữa mọi người lên Hà Nội đông, chờ đợi xe vất vả nên em cùng mẹ lên Hà Nội sớm hơn ba hôm.

Sĩ tử khăn gói lên Hà Nội dự thi tốt nghiệp ảnh 5

Thí sinh được đưa lên Hà Nội dự thi ngày càng đông

“Đến thời điểm này em cũng đã chuẩn bị khá đầy đủ cho kỳ thi. Năm nay em có nguyện vọng vào ĐH Bách khoa Hà Nội. Em sẽ dự thi 5 môn, ngoài ba môn bắt buộc em thi thêm vật lý và hóa học. Trong mấy hôm tới ở Hà Nội em sẽ xem lại phần lý thuyết để làm bài tốt hơn” – Tuấn Anh chia sẻ.

Tại bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông), nhiều thí sinh cũng đã xuống Hà Nội sớm để chuẩn bị cho kỳ thi. Thí sinh Hoàng Mạnh Hùng (Hòa Bình), cho biết em cùng bố xuống Hà Nội sớm để thuê nhà trọ.

Nắng nóng khá gay gắt nên thí sinh khá mệt mỏi

“Do nhà em không có người quen ở Hà Nội nên phải xuống sớm để thuê nhà trọ. E thi ở điểm thi trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn nên hai bố con phải tìm nhà ở gần điểm thi cho tiện đi lại. Đội sinh viên tình nguyện cũng hỗ trợ tìm nhà trọ, bây giờ hai bố con sẽ qua xem” – Hùng nói.

Theo kế hoạch của Bộ BGD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong các ngày 1, 2, 3, 4-7.

Sinh viên tình nguyện đã sẵn sàng tiếp sức mùa thi cho thí sinh

Tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức 8 cụm thi do các trường ĐH chủ trì dành cho thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào ĐH-CĐ, và một cụm thi do Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì dành cho thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT. Có khoảng hơn 120.000 thí sinh tham gia ứng thí, trong đó khoảng hơn 40.000 thí sinh các tỉnh: Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình và Bắc Ninh tham gia dự thi tại Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm