Sốc với cảnh học sinh mầm non Trung Quốc bị bắt quỳ ăn cơm

Dailymail đưa tin, một trường mầm non ở thành phố Trịnh Châu, phủ phủ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đãbị điều tra và buộc phải đóng cửa vào ngày hôm qua (10/5)sau khi những hình ảnh cho thấy học sinh trường này phải quỳ trên sàn xi măng ăn cơm được chia sẻ rộng rãi trên Internet. Hiệu trưởng trường này đã đưa ra lời xin lỗi đến tất cả phụ huynh. Những cháu học trường này sẽ được bố trí học tại một số trường khác.

Được biết, những hình ảnh này do một cựu giáo viên tung lên mạng, sau đó lan rộng trên QQ, Wechat gây phẫn nộ khắp nước này. Tuy nhiên, các giáo viên trong trường giải thích rằng do không có đủ ghế cho học sinh ngồi nên các em phải quỳ khi ăn trưa.

 - 1

Hình ảnh học sinh của một trường mầm non ở TQ phải quỳ khi ăn trưa lan rộng trên mạng xã hội

Hầu hết học sinh của trường đến từ các ngôi làng xung quanh và cha mẹ của các em khẳng định không hề biết có chuyện này xảy ra.

Bà Huang, phụ huynh của một em học sinh nói: "Khi tôi hỏi con ăn sáng tại trường thế nào, con gái tôi bảo rằng chúng phải quỳ trên sàn để ăn".

Phóng viên tờ People đã hỏi 2 em học sinh ai bắt các em phải quỳ và tại sao nhưng chúng không trả lời. Một trong 2 em này đã bật khóc.

 - 2

Trường học này đã bị buộc đóng cửa và học sinh được chuyển sanghọc tại một số trường khác.

Một phụ huynh khác thú nhận: "Tôi đã hỏi con tại sao không kể về những chuyện này và nó nói rằng giáo viên dặn không được nói".

Phụ huynh này cho biết thêm, hiệu trưởng nhà trường và vài giáo viên đã tiếp xúc với các phụ huynh. Họ thừa nhận đã mắc phải một số sai sót trong quá khứ tuy nhiên những lỗi này đã được khắc phục. Họ còn nói thêm rằng học sinh chỉ phải quỳ ăn đúng 1 lần duy nhất.

 - 3

Vài giáo viên trong trường giải thích rằng do không đủ ghế nên các em phải ăn trong tư thế quỳ

Phụ huynh tên Yan phẫn nộ khi thấy con cô xuất hiện 2 lần trong ảnh trong 2 bộ trang phục khác nhau chứng tỏ chúng phải quỳ để ăn nhiều hơn 1 lần.

Những đứa trẻ khác nói với cha mẹ rằng thường xuyên phải ăn sáng trong tư thế quỳ.

Hiệu trưởng nhà trường nói rằngđó là các bức ảnh đã được sắp đặt và do một nhân viên cũ có thù oán với nhà trường tung lên mạng. Tuy nhiên, cựu giáo viên tung ảnh lên mạng khẳng định không hề có chuyện “trả thù” hay “bất kỳ lý do nào khác”. Cô nói rằng các bức ảnh được chụp trong nhiều ngày khác nhau, và tình trạng học sinh phải quỳ gối xảy ra thường xuyên.

 - 4

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà trẻ ở Trung Quốc dính bê bối trong vòng một năm qua. Bộ giáo dục và Ủy ban kế hoạch hóa gia đình đã tiến hành thanh tra toàn bộ các trường mầm non trên toàn quốc sau hàng loạt các vụ việc tiêu cực được báo cáo.

Tháng 5 năm ngoái, một giáo viên mầm mon ở Bắc Kinh bị quay lại cảnh đấm đá trẻ túi bụi, gây ra làn sóng bất bình khắp cả nước. Một tháng trước đó, 2 học sinh mầm mon và nhiều trẻ khác phải nhập viện sau khi ăn phải bả chuột tại một trường ở tỉnh Vân Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm