Tạm giữ 12 bằng tốt nghiệp để điều tra nghi án “mua điểm”

Chiều 15-4, ông Lê Quang Hùng, Hiệu trưởng Trường CĐ kinh tế - kế hoạch Đà Nẵng, cho biết vừa có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT xung quanh vấn đề xử lý sinh viên mua điểm, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo thông tin ban đầu, có một số sinh viên của trường này đã bỏ ra số tiền 500.000 - 1 triệu đồng để “mua” điểm tốt nghiệp.

Cụ thể, sinh viên được nâng điểm có nhiều khoa, chủ yếu ở khoa Kế toán. Một nhân viên quản trị mạng (thuộc phòng đào tạo của trường) nằm trong diện nghi vấn có liên quan tới việc nhận tiền để nâng điểm.

Thông tin trên đã gây hoang mang, lo lắng cho nhiều sinh viên sắp tốt nghiệp đợt này. Kế hoạch cấp bằng tốt nghiệp dự kiến của nhà trường là ngày 29-3 nhưng phải lùi lại đến ngày 14-4 mới tiến hành.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, nhà trường vẫn giữ lại khoảng 12 bằng tốt nghiệp của sinh viên (trong số 290 bằng) có dấu hiệu sai lệch điểm để giao cơ quan công an điều tra.

Trường CĐ kinh tế - kế hoạch Đà Nẵng, nơi xảy ra nghi án mua điểm

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã báo với cơ quan Công an TP Đà Nẵng để phối hợp điều tra. Đồng thời, nhà trường cũng thành lập một ban thanh tra để xử lý” - thầy Hùng cho hay.

Sự cố này khiến nhiều sinh viên lo lắng nên nhà trường đề nghị cơ quan công an sớm điều tra, kết luận để sớm ổn định tình hình. “Sau khi có kết luận từ phía công an, nhà trường sẽ xử lý các cá nhân vi phạm” - ông Hùng nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Phòng An ninh chính trị nội bộ - PA83 (Công an TP Đà Nẵng) cho biết hiện cơ quan này vẫn đang tiếp tục điều tra vụ “mua” điểm tại Trường CĐ kinh tế - kế hoạch Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm