Thi cao đẳng 2010: Nhiều thí sinh vẫn “chết oan” vì ĐTDĐ

Ngày 16-7, kết thúc buổi thi thứ ba vào các trường CĐ, Bộ GD&ĐT cho biết có một cán bộ coi thi vi phạm quy chế bị đình chỉ coi thi, 55 thí sinh bị xử lý kỷ luật, trong đó có 41 thí sinh bị đình chỉ thi với lỗi chủ yếu vẫn là mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi, còn lại là khiển trách và cảnh cáo.

Kỳ thi an toàn

Theo ban chỉ đạo thi, đề thi các môn thi CĐ đợt ba được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, không có sai sót về nội dung và hình thức. Không có thông tin thất thiệt về đề thi.

Tại TP.HCM, sáng 16-7, điểm thi tại Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng bị mất điện từ 5 giờ 50 đến 6 giờ 10 nhưng chưa ảnh hưởng đến buổi thi. Tại Trường CĐ Tài chính hải quan, một cán bộ coi thi đi trễ và một thí sinh đi trễ 15 phút bị đình chỉ coi thi và thi, hai thí sinh mang điện thoại di động và tài liệu trong buổi thi môn hóa cũng bị đình chỉ thi…

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, trước ngày 5-8, các trường CĐ có tổ thức thi sẽ hoàn thành chấm thi, công bố điểm thi. Trước ngày 15-8, các trường CĐ sẽ gửi giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu báo điểm thi, giấy báo trúng tuyển cho các thí sinh.

Đề thi nhẹ nhàng

Nội dung đề thi nằm trong chương trình và sách giáo khoa THPT, đảm bảo yêu cầu kiểm tra kiến thức cơ bản của thí sinh, phù hợp với thời gian làm bài và có khả năng phân loại thí sinh.

Nhận định đề thi môn hóa, thầy Trần Ngọc Hội (giáo viên Trường THPT Phú Nhuận, TP.HCM) đánh giá đề thi có khoảng 70% chương trình lớp 12, còn lại là lớp 10 và 11. Đề thi không rắc rối, không tính toán dài dòng nên thí sinh trung bình có thể đạt 5-6 điểm dễ dàng.

Đối với môn địa lý, thầy Đoàn Nhật Quang (giáo viên Trường THPT Tân Phong, TP.HCM) nhận định thí sinh chỉ cần học thuộc sách giáo khoa là đạt được 5-6 điểm. Đề thi không đòi hỏi thí sinh tổng hợp kiến thức nhiều, không câu nào khó, kể cả vẽ biểu đồ tròn cũng quá quen thuộc với thí sinh.

Riêng đề thi môn tiếng Anh, thầy Trần Kim Ngọc (giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng và luyện thi ĐH Vĩnh Viễn, TP.HCM) cho rằng đề thi khó hơn các năm trước nhưng không mang tính đánh đố. Số từ vựng sử dụng trong bài rộng và khó nên thí sinh phải biết phân biệt ngữ cảnh mới chọn được đáp án đúng. Phần cấu trúc ngữ pháp đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng làm bài nhiều mới giải quyết được và phần chọn câu sát nghĩa với câu cho sẵn là phần khó nhất, thí sinh phải hiểu rõ ý câu gốc mới không bị nhầm. Phổ điểm môn tiếng Anh chỉ trong khoảng 4-5.

QUỐC DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.