Thi lớp 10 ở TP.HCM: Hơn 1.150 lượt thí sinh vắng mặt

Nhìn chung kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Không có cán bộ, giám thị hay TS nào vi phạm quy chế thi. Theo kế hoạch, hội đồng chấm thi sẽ làm việc vào sáng 13-6. Dự kiến sớm nhất là ngày 15-6 sẽ có đáp án chính thức các môn thi lớp 10.

Nhận định về đề thi môn ngữ văn, đề được ra theo dạng mở, phần lớn học sinh cảm thấy thoải mái khi làm bài vì đề thi không nặng truy kiến thức trong sách giáo khoa. Các giáo viên nhận định đề hay, gắn liền với thực tiễn cuộc sống của lứa tuổi học sinh, đó là vấn đề hát quốc ca trong thể thao (SEA Games đang diễn ra) cũng như học đường và văn hóa thần tượng, tình cảm gia đình. Đề phân hóa được học sinh, khơi gợi tư duy, khả năng phân tích, bày tỏ quan điểm cá nhân. Có thể nhiều học sinh giỏi sẽ có điểm cao, những học sinh khác cũng dễ đạt điểm trung bình.

Ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục của Sở, cho biết dự kiến ngày 22-6 sẽ có điểm thi. TS bắt đầu nộp đơn phúc khảo từ ngày 22 đến 24-6. Ngày 29-6 sẽ công bố điểm phúc khảo. Dự kiến ngày 11-7 Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10. Riêng lớp 10 chuyên sẽ công bố điểm chuẩn vào ngày 23-6. Học sinh trúng tuyển vào trường, lớp chuyên sẽ làm hồ sơ nhập học từ ngày 23 đến hết ngày 25-6.

Ông Bạc cũng lưu ý nếu không đậu vào các trường THPT công lập thì chỉ tiêu ở các trường thuộc loại hình khác tại TP cũng rất nhiều. Cụ thể, khối GDTX tuyển 8.580 chỉ tiêu, khối TCCN tuyển 12.050 chỉ tiêu, trường ngoài công lập tuyển 20.113 chỉ tiêu.

Hôm nay (12-6), các TS sẽ thi môn cuối cùng là toán (120 phút). Riêng TS thi vào trường, lớp chuyên sẽ thi các môn chuyên vào buổi chiều.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm