Thí sinh bắt đầu dự thi các môn năng khiếu

Trước đó, chiều 9-7, thí sinh thi vào ĐH Kiến trúc TP.HCM đã làm thủ tục dự thi môn vẽ mỹ thuật. Trường tổ chức thi các môn này từ ngày 9 đến 11-7 tại hội đồng thi của trường. Thời gian làm bài môn vẽ mỹ thuật là 120 phút, vẽ trang trí màu 270 phút.

Rất nhiều thí sinh cùng phụ huynh từ các tỉnh, ngay sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2016, đã về TP.HCM để bắt đầu dự thi môn năng khiếu. Một số thí sinh gấp rút tìm đến các điểm luyện thi vẽ chỉ trong vòng 4-5 ngày. Nhiều tình nguyện viên ĐH Kiến trúc cũng tư vấn và hướng dẫn kinh nghiệm vẽ miễn phí cho các thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

Cũng trong sáng 10-7, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã tổ chức thi năng khiếu cho thí sinh xét tuyển vào trường này. Năm nay, trường nhận được trên 1.700 hồ sơ. Trong đó, khoảng 200 thí sinh đăng ký môn năng khiếu để xét tuyển vào ngành giáo dục thể chất và trên 1.500 thí sinh dự thi năng khiếu để xét vào ngành giáo dục mầm non và giáo dục đặc biệt. Đại diện nhà trường cho biết trường chỉ tổ chức thi trong buổi sáng và công bố kết quả sau một tuần.

Được biết các trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, Nhạc viện và ĐH Văn hóa TP.HCM sẽ tổ chức thi môn năng khiếu từ ngày 15 đến 16-7. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm