Thí sinh lo lắng vì sai sót trên giấy báo thi

Tuy nhiên sau phần làm thủ tục, thí sinh phát hiện các sai sót trên giấy báo thi đã kéo đến các cụm thi để điều chỉnh cho kịp ngày mai 1-7, bước vào ngày thi đầu tiên.

Thí sinh đang làm thủ tục tra cứu thông tin trên giấy báo thi. Ảnh P.ĐIỀN

Tại cụm thi do Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chủ trì, cả nghìn thí sinh tập trung ở sảnh lớn để chờ điều chỉnh các sai sót về họ tên, giới tính, môn thi, ngày sinh, chứng minh nhân dân, khu vực ưu tiên…

Thí sinh Đào Thanh Hương, lo lắng: “Trong giấy báo thi của em bị sai hai điểm, một là giới tính em nữ chuyển thành nam, thứ hai là em ở khu vực nông thôn trong phiếu báo ghi ở khu vực thành thị. Cận kề ngày thi em lo quá không biết trường có điều chỉnh kịp cho em dự thi vào sáng mai hay không. Em nôn nao muốn về sớm để xem lại bài vở nhưng chờ cả tiếng vẫn chưa điều chỉnh xong”.

Thí sinh lo lắng vì sai sót trên giấy báo thi ảnh 2

Cán bộ phụ trách đang khẩn trương xử lý sai sót cho thí sinh. P.ĐIỀN

Chung cảnh ngộ, hai thí sinh Phạm Ngọc Hùng và Bùi Duy Hưng đều quê Đồng Nai bị dán nhầm ảnh người khác, phải điều chỉnh lại.

Chỉnh sửa thông tin trên giấy báo thi. Ảnh P.ĐIỀN

Đại diện trường ĐH Sư phạm kỹ thuật cho biết những sai sót trên hồ sơ của thí sinh sẽ được trường giải quyết dứt điểm trong buổi sáng, chậm nhất là đầu giờ chiều.

Thí sinh làm thủ tục thi tại Hà Nội. Ảnh HUY HÀ - PHI HÙNG

Ghi nhận của Pháp luật TP.HCMtrong ngày làm thủ tục dự thi ở Hà Nội thời tiết khá oi bức. Tại điểm thi trường ĐH Thủy Lợi, nhà trường hỗ trợ tối đa để điều chỉnh thông tin và sai sót cho thí sinh. Các đội sinh viên tình nguyện cũng hỗ trợ thí sinh và người nhà tận tình, chu đáo.

Thí sinh lo lắng vì sai sót trên giấy báo thi ảnh 5

Thí sinh làm thủ tục chỉnh sửa.Ảnh HUY HÀ - PHI HÙNG

Tại điểm thi trường ĐH Kinh tế quốc dân, có bốn thí sinh đến nhầm địa điểm thi cũng được các tình nguyện viên chở đến các địa điểm thi làm thủ tục một cách kịp thời.

Ảnh HUY HÀ - PHI HÙNG

Trong chiều nay, và sáng sớm mai các trường cũng bố trí cán bộ tiếp nhận đăng ký dự thi cho các thí sinh nếu sáng nay không đến làm được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm