'Thí sinh nào không có chỗ trọ cứ gọi cho tôi'

'Thí sinh nào không có chỗ trọ cứ gọi cho tôi' ảnh 1

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: An Bình

Tại buổi làm việc, ông Đào Công Thiên cho biết, mọi công việc liên quan đến kỳ thi sắp tới đã được các cấp, ngành của UBND tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị chu đáo.
Năm nay Khánh Hòa là điểm thi vừa xét tốt nghiệp PTTH, vừa xét tuyển vào ĐH, CĐ dành cho 21.162 thì sinh ở hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.
Hiện đơn vị Trường ĐH Nha Trang đã chuẩn bị đủ 800 phòng thi; có gần 10.000 chỗ ở miễn phí, giá rẻ và hơn 14.300 suất ăn miễn phí đã được huy động để hỗ trợ thí sinh đến từ tỉnh Phú Yên và các huyện xa của tỉnh.
Hỗ trợ xe đưa đón đến điểm thi, hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần chi phí ăn, nghỉ trong những ngày thi. Phương châm của tỉnh là không để thí sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn về nơi ăn, nghỉ, phương tiện đi lại…
“Nếu đến sáng 30-6, thí sinh nào chưa có phòng trọ, nơi ăn ở thì cần báo ngay cho giám thị phòng thi, hoặc Phòng Đào tạo Trường ĐH Nha Trang để được bố trí kịp thời. Nếu không được nữa thì cứ gọi cho tôi, tôi sẽ giải quyết ngay” ông Thiên khẳng định.
Đồng chí Đào Công Thiên phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Công Thi

Tuy nhiên, theo số liệu tại cuộc họp, hiện Khánh Hòa đã bố trí hơn 10.000 chỗ trọ cho thí sinh và người nhà. Trong khi đó số thí sinh đến Nha Trang dự thi là hơn 21.000 thí sinh, nếu tính mỗi thí sinh sẽ có một người đi kèm thì số người sẽ lân gần 50.000 người. Như vậy có thể thấy con số 10.000 phòng trọ không thể đáp ứng được nhu cầu trong kỳ thi sắp tới.

Chiều 26-6, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Khánh Hòa thừa nhận đó đang là áp lực cho ban chỉ đạo kỳ thi tuyển THPT quốc gia tại Khánh Hòa. “Việc bố trí và tìm thêm chỗ trọ cho các thí sinh vẫn đang được tiếp tục. Nếu cần thiết sẽ bố trí cho thí sinh ở tại các hội trường, giải đường của các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp”, vị lãnh đạo này nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.