Thi THPT quốc gia 2017: Sẽ làm bài thi trắc nghiệm tổng hợp

Cụ thể, thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm tổng hợp đối với môn toán, khoa học xã hội, khoa học nhân văn. Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chính thức công bố tại buổi họp báo trước thềm năm học mới chiều 4-9, theo TTXVN.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, đề thi năm 2016 được đánh giá tốt, kỳ thi nghiêm túc nhưng vẫn có hiện tượng học tủ, học vẹt. Trong quá trình thi vẫn còn nhìn bài nhau. Chấm thi theo barem nên có sự du di. Bài thi trắc nghiệm tổng hợp sẽ khắc phục tình trạng này. Về phương thức tổ chức thi, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết Bộ chủ trương tiếp tục như năm 2016. Việc tổ chức thi tại cụm tỉnh như năm 2016 đã cho thấy địa phương hoàn toàn có thể thực hiện được.

Thí sinh trao đổi bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại TP.HCM. Ảnh: HTD

Liên quan đến xét tuyển vào các trường ĐH, Bộ trưởng Nhạ cho biết vẫn thực hiện như năm 2016 là kỳ thi hai mục đích: kết quả thi vừa xét công nhận tốt nghiệp vừa xét tuyển vào các trường ĐH. Theo Bộ trưởng Nhạ, nhiều trường ĐH chưa có kinh nghiệm nên chưa thể đứng ra tổ chức kỳ thi riêng. Tuy nhiên, có điểm mới là Bộ sẽ khắc phục điểm bất cập của năm 2016 khi thí sinh chỉ được đăng ký hai trường, bốn nguyện vọng. Năm 2017, Bộ sẽ có phần mềm để thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm