4 trường đại học “Top” công bố quy định tuyển thẳng

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội:

Tuyển thẳng thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12, đã tốt nghiệp THPT.

Cụ thể như sau:

4 trường đại học “tốp” công bố quy định tuyển thẳng

Thí sinh đoạt giải cao còn được tuyển thẳng vào các chương trình kỹ sư tài năng và kỹ sư chất lượng cao, cụ thể:

4 trường đại học “tốp” công bố quy định tuyển thẳng

Thí sinh trong đội tuyển tham dự hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT, được xét tuyển thẳng vào ĐH theo nhóm ngành phù hợp với nội dung của đề tài do hội đồng tuyển sinh quyết định.

Thí sinh là Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học được tuyển thẳng vào nhóm ngành theo nguyện vọng.

Thí sinh đã trúng tuyển vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung, nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khỏe, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ, thì được xem xét nhận vào học theo nhóm ngành đã trúng tuyển trước đây.

Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt không thể tự thực hiện việ phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày, nếu có điểm trung bình học tập trong 3 năm học THPT tất cả các môn học theo tổ hợp ngành đăng ký từ 7,0 trở lên, được nộp hồ sơ xét tuyển thẳng (các thí sinh này cần nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học như bình thường).

Căn cứ vào kết quả học tập của học sinh, tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo, Hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

Thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại trường cần gửi cho nhà trường hồ sơ xin học trước ngày 20/8/2015, bao gồm: Đơn xin học, học bạ THPT, các kết quả kiểm tra kiến thức và trình độ tiếng Việt.

Căn cứ vào hồ sơ xin học và yêu cầu của ngành đào tạo, hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

Thí sinh thuộc diện tuyển thẳng là học sinh giỏi, nếu không sử dụng quyền tuyển thẳng mà nộp hồ sơ xét tuyển ĐH vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, được ưu tiên khi xét tuyển theo nhóm ngành đăng ký.

Cụ thể, được ưu tiên 4 điểm khi xét tuyển vào nhóm ngành có 1 môn thi chính (nhân hệ số 2), ưu tiên 3 điểm vào nhóm ngành không có môn thi chính.

Trường ĐH Bách Khoa - ĐHQG TP HCM:

Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP HCM) tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, xét tuyển thẳng các đối tượng theo quy định của Bộ GD&ĐT. Cụ thể như sau:

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc là thành viên của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế (các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh hoặc Tin học), đã tốt nghiệp THPT được đăng ký tuyển thẳng vào đại học theo các nhóm ngành phù hợp môn đoạt giải như sau:

Môn thi

Ngành/nhóm ngành được tuyển thẳng

Toán

Tất cả các ngành (trừ ngành Kiến trúc)

Vật lý kỹ thuật

Nhóm ngành Điện-Điện tử

Nhóm ngành Cơ khí-Cơ điện tử

Nhóm ngành Kỹ thuật Giao thông

Nhóm ngành Xây dựng

Hóa

Kỹ thuật vật liệu

Nhóm ngành Hóa-Thực phẩm-Sinh học

Nhóm ngành Môi trường

Sinh

Nhóm ngành Hóa-Thực phẩm-Sinh học

Tin học

Nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia hoặc trong đội tuyển quốc gia dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế (các đề tài phù hợp với các ngành của Trường ĐH Bách khoa), đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải. Hội đồng tuyển sinh Trường sẽ quyết định ngành/nhóm ngành được tuyển thẳng căn cứ vào đề tài đoạt giải.

Thí sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng như trên nếu không dùng quyền tuyển thẳng cần nộp hồ sơ dự thi THPT quốc gia. Sau khi có kết quả thi, nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bách Khoa từ 1/8/2015 đến 20/8/2015. Thí sinh sẽ được ưu tiên xét tuyển vào các nhóm ngành khác theo nguyện vọng và theo quyết định của Hội đồng tuyển sinh trường.

Với việc xét tuyển thẳng, Hội đồng tuyển sinh trường xem xét, quyết định cho nhập học đối với các trường hợp xét tuyển thẳng sau: Thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp trung học phổ thông tại các huyện nghèo theo Quy chế tuyển sinh, có điểm trung bình cộng các môn Toán, Lý và Hoá các học kỳ lớp 10, 11, 12 từ 8,0 trở lên.

Trường này cho biết sẽ dành tối đa 5% chỉ tiêu của mỗi ngành/nhóm ngành cho tuyển thẳng, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Hội đồng tuyển sinh trường sẽ tổ chức tuyển thẳng và xét tuyển căn cứ theo các tiêu chí và theo chỉ tiêu được quy định.

Ngoài ra, các thí sinh phải thỏa điều kiện sơ tuyển về học lực và hạnh kiểm: trung bình cộng 5 điểm trung bình học kỳ (HK1, HK2 lớp 10, HK1, HK2 lớp 11, HK1 lớp 12) từ 6,5 trở lên; hạnh kiểm HK1 lớp 12 đạt từ khá trở lên.

Kết quả tuyển thẳng và xét tuyển thẳng được công bố trước ngày 15/8/2015 và gửi kết quả đến các Sở GD&ĐT. Kết quả ưu tiên xét tuyển được công bố trước ngày 25/8/2015 và gửi kết quả đến thí sinh qua đường bưu điện. Tất cả các thí sinh khi trúng tuyển và về trường nhập học, phải nộp các giấy tờ quy định tại Quy chế tuyển sinh.

Trường ĐH Công nghệ - ĐHQGHN:Tuyển thẳng không hạn chế số lượng thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự cuộc thi khoa học, kĩ thuật quốc tế đã tốt nghiệp THPT;

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp trung học, được tuyển thẳng vào ĐH theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải.

Ưu tiên xét tuyển, trường không hạn chế số lượng đối với: Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT môn Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ GD&ĐT tổ chức và tốt nghiệp THPT năm 2015, tham dự kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQGHN tổ chức, có kết quả bài thi đánh giá năng lực đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQGHN quy định.

Trường dành 3% tổng chỉ tiêu đối với: Thí sinh là học sinh THPT chuyên đã tốt nghiệp THPT đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN môn Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học và đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm học THPT, có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại tốt.

Học viện Tài chính:

Học viện Tài chính năm 2015 tuyển thẳng các đối tượng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt, Học viện tuyển thẳng thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia, trong đó có môn Toán và 2 môn bất kỳ, đạt 27 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên.

Theo Hồng Hạnh/dantri

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm