Bắt đầu kỳ thi năng khiếu báo chí

Được biết đây là năm thứ hai Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức thi năng khiếu báo chí.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, thầy Nguyễn Vũ Tiến, Phó Giám đốc nhà trường, cho biết số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào khoa Báo nói chung khoảng 1.300 em. Tuy nhiên số lượng thí sinh tới dự thi trong buổi thi đầu tiên thì chưa có thống kê cụ thể. Có 46 phòng thi, mỗi phòng thi trung bình có 30 thí sinh.  

Hình ảnh thí sinh dự thi năng khiếu báo chí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền chiều nay.

Theo thầy Tiến, đề thi mang tính phân hóa trình độ rõ rệt, để tuyển chọn được thí sinh vừa có trình độ học vấn khá, vừa có đam mê với nghề báo. Riêng đối với báo ảnh, quay phim có đặc thù riêng. Do vậy có thêm phần phỏng vấn trực tiếp.

Đối với hai ngành này, những câu hỏi sẽ ở dạng căn bản về ngành nghề, ví dụ như: Đối với chuyên ngành quay phim truyền hình, bên cạnh việc đòi hỏi thí sinh phải có thể hình tốt, còn cần sự đam mê, nhãn quan góc nhìn, giây bấm máy của thí sinh…

Có 46 phòng thi, mỗi phòng thi trung bình có 30 thí sinh.

Thí sinh sẽ phải trải qua phần thi trắc nghiệm chung và tự luận đối với những thí sinh không dự thi chuyên ngành ảnh báo chí và quay phim truyền hình.

Với phần tự luận đề thi sẽ ra các vấn đề mang tính chất truyền thông, ví dụ như trong một sự kiện, đề tài thí sinh sẽ phải nêu ra hướng tiếp cận, khai thác với đề tài, sự kiện đó ra sao, biên tập  tác phẩm báo chí, sửa lỗi sai…

Số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào khoa Báo nói chung khoảng 1.300 em.

 Chiều nay, các thí sinh bước vào kỳ thi năng khiếu báo chí. Với thời gian làm bài trắc nghiệm 30 phút (từ 14 đến 14 giờ 30 phút); bài thi tự luận bắt đầu từ 15 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút.

Sáng mai (11-8), các thí sinh dự thi chuyên ngành Ảnh báo chí và Quay phim truyền hình sẽ bước vào phần thi phỏng vấn chuyên môn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm