Cần Thơ: Ít thí sinh chọn môn sử thi tốt nghiệp

Trưa 4-7, hơn 1.000 thí sinh tại cụm thi Cần Thơ kết thúc môn thi Lịch sử. Khác với môn địa, hầu như bạn nào cũng tự tin làm được, đa số thí sinh khi ra khỏi phòng thi đều cho rằng đề sử không khó mà không trúng những gì mình quan tâm nên làm bài không được. Có bạn nhận định làm bài được 50%, có bạn khá hơn thì tự đánh giá đạt 60%-70% bài thi. Có bạn làm hết câu hỏi nêu ra nhưng không tự tin đánh giá.

Thí sinh trao đổi bài vở trước khi vào phòng thi tại cụm thi ĐH ở Cần Thơ. Ảnh: N.NAM

Em Nguyễn Thị Bảo Trang (Trường THPT Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) dự thi tại cụm thi ĐH cho biết em làm hết bốn câu hỏi đề ra. Trang cho biết nhiều bạn trong phòng thi với em đã bỏ câu đầu tiên trình bày về nguồn gốc cuộc cách mạng khoa học công nghệ nửa sau thế kỷ XX và ý nghĩa lớn nhất của nó. Lý do được Trang đưa ra là vì hầu như các bạn không quan tâm vấn đề này, trong khi Trang có đọc qua nên làm được câu hỏi này. Trang bảo thực ra nội dung câu này khá ngắn gọn nhưng chiếm đến 3 điểm của bài thi, mà nhiều bạn bỏ luôn câu này nên khả năng những bài đạt điểm 8-9 là rất ít.

Báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho thấy cụm ĐH có 1.038 thí sinh đăng ký dự thi thì vắng 40 em. Cụm thi tốt nghiệp có 315 em đăng ký dự thi thì vắng 13 em. Đáng chú ý là cụm thi tốt nghiệp có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là hơn 3.600 em nhưng chỉ có 315 em đăng ký thi tốt nghiệp môn sử, chiếm tỉ lệ chưa đến 10%. Cũng theo báo cáo này, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi vào sáng 4-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm