Chấn chỉnh công bố dữ liệu điểm xét tuyển đánh đố

Tuy nhiên, nhiều thí sinh (TS) phản ánh dữ liệu mỗi trường làm một kiểu, vừa khó tìm kiếm vừa khó theo dõi theo kiểu đánh đố, khác với hướng dẫn trước đó của Bộ GD&ĐT.

Chiều 5-8, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Các trường làm như vậy là sai quy chế, không giúp được gì cho TS. Trong khi đó, TS cần biết mình ở vị trí nào, bao nhiêu điểm thì đạt để còn rút hồ sơ”.

Ông Ga cho biết Bộ đã có văn bản gửi tất cả trường về việc công bố thông tin đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 và yêu cầu các trường thực hiện theo quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ 2015. Theo đó, để TS có đầy đủ thông tin phục vụ cho việc đăng ký xét tuyển, các trường công bố thông tin ba ngày/lần và phải thực hiện đúng quy định về việc công khai danh sách TS đăng ký xét tuyển, xếp thứ tự theo tổng điểm từ trên xuống và ghi rõ chỉ tiêu của từng ngành (nhóm ngành).

Bộ khuyến khích các trường cập nhật thông tin hằng ngày. Thông tin này phải được duy trì thường xuyên, liên tục trong suốt thời gian tổ chức xét tuyển; không để TS hiểu nhầm thuật ngữ “trúng tuyển tạm thời”. Tuyệt đối không được cấp giấy báo nhập học hoặc giấy chứng nhận trúng tuyển, trái với quy định trong quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015.

“Các trường phải điều chỉnh trong những ngày tới để TS tiện theo dõi. Các trường nên học tập cách thống kê điểm của Trường ĐH Cần Thơ, rất chi tiết, cụ thể, dễ hiểu” - ông Ga nói.

H.HÀ - P.ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm